Gia đình anh Phan Anh Hùng (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (35 tuổi) ở tổ 45, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đang trong cảnh chật vật, phải xoay xở từng đồng để lo viện phí cho con gái.

Bệnh tái phát bất cứ lúc nào

Em Phan Thị Lê Na (9 tuổi) hiện đang học lớp 2/7 trường tiểu học Trần Nhân Tông (phường Hòa Thọ Đông - TP Đà Nẵng).

Tháng 1/2019, khi đang đi học, Lê Na cảm thấy đau đầu, ngất xỉu tại lớp, được giáo viên đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khám. Ở đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị bệnh u não (u ống sọ hầu), cần phải chuyển tuyến vào viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị.

Vào đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Lê Na được tiến hành phẫu thuật ngay và nằm viện 6 tháng để điều trị và theo dõi. Đến tháng 7/2019, em được bác sĩ cho về nhà để tiện chăm sóc, hẹn tái khám vào 1/2020.

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, cô bé cảm thấy đau đầu. Những cơn đau cứ tăng dần lên, chân tay bủn rủn, đi lại khó khăn. Lúc này, anh Hùng buộc phải nghỉ việc, đưa con vào Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị.

{keywords}
 
{keywords}
Lê Na trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo bác sĩ, bệnh tình của Lê Na tái phát bất cứ lúc nào. Khối u của con phải chờ 3 năm mới có kết quả cuối cùng. Mỗi lần mổ như vậy chỉ lấy được một ít khối u chứ không lấy hết vì nhiều biến chứng có thể xảy ra khi lấy quá nhiều.

Cuối tháng 2 tới đây, Na sẽ có một đợt kiểm tra một lần nữa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bán nhà trả viện phí

Chị Tâm, mẹ của Na đang làm thêm tại một quán ăn trên đường Hoàng Diệu với thu nhập chưa đến 3 triệu/tháng. Cố chắt bóp, chị dành dụm từng đồng để chuyển tiền vào cho chồng con.

Trước kia, anh Hùng từng làm lái xe giao hàng, lương tháng chưa đến 4 triệu đồng nhưng cũng gọi là có thêm chút ít. Nay anh nghỉ việc theo con, cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng tăng lên gấp bội. "Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để con được khỏe mạnh", anh khẳng định. Ý của anh chính là căn nhà, tài sản duy nhất còn lại cũng phải bán đi để chữa bệnh cho con gái.

Tổng cộng chi phí đến giờ anh chị phải chi trả đã quá 250 triệu đồng. Hiện nay, mỗi tuần gia đình tốn 800 nghìn đồng tiền thuốc men.

Vì con, vợ chồng tôi có thể bán nhà bán cửa. Mất nhà thì ra ở trọ hoặc xin ở nhờ, chứ mất con thì...”, anh Hùng nghẹn ngào.

Sau khi bán nhà, gia đình xin ở tạm tại nhà anh trai của chị Tâm một thời gian. Anh Hùng cho biết, bác sĩ thông báo Lê Na bị căn bệnh u sọ hầu, suy tuyến yên. Mức độ nguy hiểm của bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến 1 số bộ phận của cơ thể như mắt, miệng, khả năng đi lại tùy vào khối u chèn dây thần kinh nào, nặng thì tử vong.

"Hiện tại thì Lê Na đang bị u chèn chết dây thần kinh mắt phải (hư mắt này không có khả năng hồi phục), mắt trái còn 2/10 nên gia đình cũng nóng lòng mong sớm tái khám và có tiền chữa trị dứt điểm cho con..." anh Hùng nói.

Ước được đến trường

Vì lý do bệnh tật nên Lê Na phải nghỉ học một năm, nhà trường cũng hỗ trợ cho em hết sức để theo kịp chương trình học.

Cô Phạm Thị Xuân Hồng - Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Nhân Tông cho biết: “Biết được Lê Na bị bệnh như vậy nhà trường cũng rất đồng cảm với em. Em nghỉ học đi chữa trị, nếu như thời gian ngắn nhà trường luôn sắp xếp dạy bù để em kịp với các bạn. Nhà trường cũng đã kêu gọi phụ huynh, học sinh hỗ trợ nhưng vẫn là con số nhỏ đối với những gì gia đình Lê Na phải gánh vác”.

Mặc dù mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng sự ham học của Na luôn sẵn có. Ngoài những ngày bệnh nặng không thể di chuyển, cô bé luôn làm bạn với sách vở.

{keywords}
“Em thích được đi học, thích được chơi với các bạn nhiều hơn, đi học giúp em có nhiều niềm vui”.

Lê Na là một học sinh rất ham học hỏi. Ở trên lớp em vui vẻ, hoàn đồng với các bạn. Chúng tôi đều mong em chóng khỏi bệnh, quay trở lại trường học", cô Ngọc Minh, chủ nhiệm lớp chia sẻ.

Bác sĩ cảnh báo khối u vẫn chưa xử lý triệt để và có thể tái phát bất cứ lúc nào khiến gia đình luôn nơm nớp. Hàng ngày, khối u vẫn làm Na phải hứng chịu những cơn đau.

"Gia đình đã chuẩn bị phương án điều trị mong con gái được khỏe trở lại. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là kinh tế để phẫu thuật..." anh Hùng lo lắng.

Công Sáng - Kiều Oanh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, SĐT: 0704109846. Địa chỉ: K383/h03/15 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.040 (Phan Thị Lê Na)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436

Bé trai 1 tuổi cần gấp 70 triệu đồng phẫu thuật tim

Bé trai 1 tuổi cần gấp 70 triệu đồng phẫu thuật tim

Mắc bệnh tim bẩm sinh, tính mạng cậu bé Trương Văn Quyền luôn trong tình trạng bị đe dọa. Gia đình lại quá khó khăn, không cách nào xoay sở nổi 70 triệu đồng cho con phẫu thuật.