Ông Thiều Như Huynh, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông tin từ đường dây nóng du khách phản ánh ăn suất bún giá 35.000 đồng ở Sầm Sơn chỉ có 2 miếng chả, cơ quan chức năng đã trực tiếp làm việc với chủ nhà hàng.
Qua kiểm tra, các thủ tục giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh của nhà hàng đều có đầy đủ, có niêm yết giá theo quy định, nhà hàng không bán quá giá niêm yết.
Theo ông Huỳnh, khi làm việc, chủ nhà hàng đã thông tin cho du khách biết suất bún chả có giá niêm yết là 35.000 đồng, bao gồm cả bún, chả, dưa món, rau sống, nước chấm và cả nước vối cho khách uống. Tuy nhiên, khi khách chụp lên chỉ đưa hình bún và chả.
Ông Huỳnh cho biết, đội quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản xử phạt nhà hàng 750.000 đồng do lỗi "niêm yết giá sai quy định".
“Chủ nhà hàng ghi 35K là không đúng quy định, phải ghi rõ là 35.000 đồng để tránh hiểu nhầm. Sau khi có quyết định xử phạt, biện pháp khắc phục là nhà hàng phải sửa lại bảng niêm yết theo quy định”, ông Huỳnh thông tin.
Cũng liên quan tới việc trên, ông C.V.Đ., chủ nhà hàng Đ.P., đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn cho biết, thực sự anh rất ngỡ ngàng khi khách đưa lên mạng xã hội với nội dung không đúng thực tế như vậy, làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của nhà hàng.
Theo lý giải của ông Đ., mức giá 35.000 đồng cho suất bún với 2 miếng chả như thế là mức giá chung trên thị trường ăn uống ở TP Sầm Sơn. Mức giá này cũng đã được niêm yết công khai, khách hàng cũng biết rõ về việc này.
Tuy nhiên, người khách chỉ chụp đĩa bún có 2 cái chả và bát nước mắm không có dưa món, rau sống, các loại gia vị… dẫn đến nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.