Trong tập 3 Thương ngày nắng về 2 lên sóng tối 6/4 có sự xuất hiện của nhân vật mới là Nguyên (Lâm Bảo Châu) - đồng môn của Trang (Huyền Lizzie) và từng thích cô 10 năm trước. Nguyên gặp lại Trang ở Nhật và quyết định cùng cô về Việt Nam, tiếp tục theo đuổi Trang. Nếu như ở đoạn trailer giới thiệu trước đó, Lâm Bảo Châu chỉ gây chú ý về ngoại hình điển trai tương xứng với Huyền Lizzie thì khi phim lên sóng, đài từ và lời thoại của anh lại trở thành chủ đề bàn tán chính của khán giả.  

 Lâm Bảo Châu và Huyền Lizzie trong một cảnh quay. 

Trong tập phim mới lên sóng, nhân vật của Lâm Bảo Châu chỉ xuất hiện ở hai phân đoạn, trong đó có phân đoạn thoại khá dài với Huyền Lizzie trên ô tô. Phân đoạn thứ 3 anh không lộ diện và chỉ thoại qua đoạn trò chuyện điện thoại với Duy (Đình Tú). Mặc dù chỉ nói vài câu nhưng khán giả xem phim nhận thấy sự gượng gạo của Lâm Bảo Châu trong cách đọc thoại và ít biểu cảm. Nhiều câu thoại của anh chàng bị ví như học sinh lớp 1 đọc chính tả. Có khán giả cho rằng, Lâm Bảo Châu diễn tệ nhất không chỉ trong phim Thương ngày nắng về 2 mà cả các phim của VTV. 

Hình như đạo diễn cố tình để nhân vật Nguyên thoại thốn như thế cốt để tăng tương tác cho phim; Lâm Bảo Châu chỉ nên nhìn hình, không nên nghe phần tiếng; Giai đẹp mà thoại chán thế, mới nghe mà như đấm vào tai; Thoại của ‘hành lý xách tay’ đơ quá, như đọc chính tả; Lâm Bảo Châu phần hình 6 điểm, phần tiếng 1 điểm; Chưa thấy diễn viên nào diễn mà như đọc lời thoại như vậy luôn. Trong khi mọi người thoại tự nhiên, quay sang ông này thấy gượng kinh khủng; Nhìn mướt mườn mượt nhưng giọng thoại diễn cảm hơn chị Google tẹo. Có lẽ chỉ nên ngắm giai đẹp và tắt thoại để cho cảm xúc đỡ bị gián đoạn; Anh Nguyên đọc kịch bản hay diễn đấy ạ? Anh có biết anh đang đóng phim không đấy …. là những bình luận của khán giả trên VTV Giải trí. 

 Lâm Bảo Châu trong ảnh hậu trường phim được Đình Tú chia sẻ. 

Tuy nhiên cũng có ý kiến bảo vệ cho Lâm Bảo Châu, dù rất ít. Mọi người cứ chê Châu, tôi thì thấy bình thường. Câu thoại dài nên nghe có vẻ cứng ngắc chứ ngoài nghe giọng ông ấy không đến nỗi nào; Dù ai cũng chê thoại của anh Nguyên nhưng vì anh đẹp trai nên em vẫn tua đi tua lại; Sao mọi người gắt giọng của Nguyên thế? Người ta ở Nhật lâu mới về mà; Thành công, thành đạt nên tiếng thế là được rồi; Nguyên là Việt kiều ở nước ngoài lâu nên cố nói giọng chuẩn nghe nó cứng vậy thôi, các bạn lại nghĩ xa quá…. 

Tạo hình điển trai của Lâm Bảo Châu trong vai Nguyên. 

Theo tìm hiểu nhân vật Nguyên còn xuất hiện ở vài phân đoạn nữa và khán giả chờ đợi “đường tiếng” của Lâm Bảo Châu sẽ được cải thiện để không quá vênh với dàn diễn viên chuyên nghiệp của phim như Huyền Lizzie, Hồng Đăng, Đình Tú, Duy Nam… 

An Na