- Triển lãm bản đồ và tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử tư liệu và pháp lý” đến với Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tại TP Vũng Tàu hôm nay.

Triển lãm do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức trưng bày tại hội trường Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

Đây là triển lãm tiếp theo sau 47 cuộc triển lãm trước đây tại 32 tỉnh thành, 9 huyện đảo và 6 đơn vị lực lượng vũ trang, do Bộ TT&TT chủ trì thực hiện.

{keywords}

Ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT nhấn mạnh, bộ bản đồ và tư liệu trưng bày là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

“Qua các tư liệu cho thấy Việt Nam từ các triều đại phong kiến đến nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với 2 quần đảo này và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Bộ TT&TT trao tặng toàn bộ bản đồ và hiện vật trưng bày tại triển lãm cho Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

{keywords}
Trao tặng bộ tư liệu chủ quyền cho Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

Đông đảo các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư cùng sinh viên, học sinh thuộc các trường tại thành phố Vũng Tàu đã tham quan triển lãm.

Một nữ sinh bày tỏ, sau khi xem triển lãm, đã hiểu thêm chủ quyền lãnh thổ của nước ta đối với hai quần đảo trên Biển Đông.

“Chúng em sẽ cố gắng học hỏi để sau này có điều kiện phục vụ Tổ quốc, dân tộc, góp phần bảo vệ vùng biển chủ quyền của đất nước”.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19/1 đến 23/1.

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Trần Chánh Nghĩa