Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao phát ngôn được cho là "phân biệt khán giả giàu nghèo" của ca sĩ Bằng Kiều.

Cụ thể trong liveshow Bằng Kiều - Minh Tuyết: Bởi vì anh yêu em, khi giao lưu với Lam Trường, Bằng Kiều có kể chuyện một nhà tổ chức từng làm show ở Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ, Hà Nội... "than vãn" với anh: "Khán giả của Bằng Kiều toàn người đi siêu xe. Lần nào bọn em cũng phải điều thêm người để trông siêu xe cho khán giả".

Ca sĩ bình luận về câu chuyện này: "Khán giả của Bằng Kiều toàn là người có tiền, cỡ anh trở lên, từ tuổi tác đến sự thành đạt. Chứ các bạn trẻ, sinh viên lấy đâu ra tiền, làm gì có siêu xe. Thế nên, tôi rất tự hào và sĩ vì khán giả của mình toàn là người có tiền thôi".

Phát ngôn trên gây tranh cãi trên mạng xã hội. Một bộ phận khán giả cho rằng Bằng Kiều pha trò kém duyên, phân biệt khán giả giàu nghèo. Những phát ngôn phân biệt giàu nghèo nói chung đều nhạy cảm, có thể gây tổn thương một bộ phận người trong xã hội. 

Một số khác phản biện rằng Bằng Kiều nhận định chưa sát sao về thị trường hiện tại. Cụ thể, sức chi tiêu cho nhu cầu giải trí của khán giả trẻ cao hơn nhiều so với thế hệ trước. Họ sẵn sàng trả nhiều tiền để đi nước ngoài xem show, mua sản phẩm... ủng hộ thần tượng.

Trước những tranh cãi, ca sĩ Bằng Kiều vừa chính thức lên tiếng về vụ việc. Theo đó, phát ngôn hoàn toàn mang tính hài hước, bông đùa, bị đưa ra khỏi ngữ cảnh và bóp méo.

"Tôi trêu đùa khán giả rằng đa số khán giả của tôi đều đứng tuổi nên thành đạt, có tiền. Và khán giả phải lớn tuổi, thành đạt mới đi siêu xe nhiều chứ sinh viên làm gì đã có tiền mà đi siêu xe. Nhưng câu 'sinh viên làm gì đã có tiền đi siêu xe' đã bị biến thành 'sinh viên chưa thể đủ điều kiện đi nghe tôi hát'", anh phản hồi.

Nguyên văn phát ngôn của Bằng Kiều:

Bằng Kiều nói thêm, thành công anh có được hôm nay là nhờ vào tình cảm, sự ủng hộ của khán giả. Anh luôn ý thức điều này, biết ơn khán giả nên không bao giờ có thái độ xem thường họ. "Nghèo hay giàu, điều đó đâu phải là giới hạn trong tình yêu, nhất là tình yêu với âm nhạc", ca sĩ cho hay.

Theo Bằng Kiều, người xung quanh nhận định anh "chân thành, giản dị". Vì vậy, anh cho rằng phát ngôn bông đùa của mình là "sự cố rất đáng tiếc", làm một số khán giả chạnh lòng và hiểu lầm anh. Cá nhân anh cũng buồn, thấy tổn thương những ngày qua.

Ca sĩ nói: "Tôi nghĩ 'Lời nói đi thì nhẹ, lời nói lại thì nặng'. Mong những khán giả của tôi hãy hiểu: Con người Bằng Kiều chưa bao giờ coi thường ai. Đó là điều tôi có thể khẳng định chắc nịch".

Cuối cùng, Bằng Kiều không đưa ra lời xin lỗi mà mong khán giả "không trách và chia sẻ" với mình. 

Liveshow Bởi vì anh yêu em diễn ra tối 8/3 vừa qua tại Hà Nội, kỷ niệm 20 năm cặp song ca nổi tiếng Bằng Kiều - Minh Tuyết đứng chung sân khấu. Tại đây, họ cùng nhau hát loạt hit cũ và mới, chia sẻ nhiều kỷ niệm với nhau. Lam Trường - "người tình sân khấu" đầu tiên của Minh Tuyết - là khách mời trong đêm nhạc.