Xếp hạng bảng B chung cuộc

Sau lượt trận thứ 4, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 7 điểm, bằng với Singapore nhưng hơn đối thủ về hiệu số.

Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp đón Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 3/1/2023. Chỉ cần một kết quả hòa là sẽ tiến vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng, tuy nhiên Quang Hải và các đồng đội chắc chắn sẽ muốn nhiều hơn thế.

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng B sau khi có 2 chiến thắng trước Lào và Malaysia với tỉ số lần lượt là 6-0 và 3-0. Thầy trò HLV Park Hang Seo có trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận, ghi được 9 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Đây là thành tích khá đáng khích lệ với đoàn quân áo đỏ và là bước đà quan trọng giúp các cầu thủ tiếp tục thi đấu các trận còn lại vòng bảng. 

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam sẽ là chuyến làm khách tới sân Jalan Besar của Singapore vào ngày 30/12 tới đây.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 16/1/2023. 

Tại AFF Cup 2022, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Đây là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, "Những chiến binh sao vàng" chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cao nhất và hướng đến ngôi vô địch để dành tặng ông thầy người Hàn Quốc.

AFF Cup 2022 tiếp tục thi đấu theo thể thức cũ. Các đội được chia làm hai bảng, mỗi đội tuyển thi đấu hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách luân phiên nhau.

Vòng bán kết và chung kết cũng sẽ thi đấu sân nhà - sân khách, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.