Danh sách được CNN công bố ngày 20/4 nhằm giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn món ăn cho những chuyến đi sắp tới. Theo chia sẻ của tờ báo này, du khách có thể dễ dàng tìm thấy bánh mì trên các xe đồ ăn ở gần như mọi góc phố của Thành phố Hồ Chí Minh và trên khắp Việt Nam. Bánh mì không chỉ là món ăn được ưa chuộng trong nước mà còn được nhiều du khách nước ngoài biết đến và yêu thích.

Bánh mì thường có nhân được làm từ thịt lợn, chả lụa, cà rốt cắt sợi muối chua, rau mùi và các loại nước sốt. Tùy từng vừng miền, du khách có thể thưởng thức nhiều loại bánh mì với nhân khác nhau. CNN nhận xét: “Bánh mì Việt Nam giòn, tươi và cực kỳ ngon.”

Món bánh mì Việt Nam được nhiều du khách quốc tế ưa chuộng

Ngoài bánh mì, có ba đại diện khác đến từ châu Á như: Shawarma và Falafel pita của Trung Đông, món bánh Katsu sando của Nhật Bản.

Một số cái tên khác gồm: Torta ahogada và Pambazo (Mexico), Tramezzino (Italy), Muffaletta và Reuben (Mỹ), Chivito (Hungary), Pan bagnat và Croque monsieur (Pháp), Smørrebrød (Đan Mạch), Spatlo (Nam Phi), Montreal smoked meat sandwich (Canada), Fricassé (Tunisia), Cuban sandwich (Cuba), Cucumber sandwich và Chip butty (Anh), Broodje haring (Hà Lan), Choripán (Argentina).

Theo CNN