Ảnh minh họa: SK-II.

Tháng trước, một phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, gọi điện thoại cho cảnh sát và yêu cầu họ tìm bạn trai cũ của cô - người vừa kết thúc mối tình 6 năm của họ.

Cô gái không được tiết lộ danh tính mong muốn cảnh sát hỏi người yêu cũ lý do anh chia tay với cô.

Toàn bộ cuộc trao đổi được cảnh sát ghi âm và công bố, theo SCMP.

“Có cần thiết phải tìm anh ta không?”, một sĩ quan giấu tên hỏi.

Anh nói tiếp: “Hãy nhớ đến câu thành ngữ ‘Không từ bỏ cho đến khi gặp sông Hoàng Hà; không quay đầu cho đến khi đụng phải Bức tường phía Nam’”. (Đề cập đến những người không bỏ cuộc cho đến khi nhận ra nỗ lực của họ là vô ích).

“Nhưng tôi không thể hiểu vì sao anh ấy lại đối xử với tôi như vậy”, người phụ nữ thổn thức trả lời.

“Anh ta đã làm tổn thương cô rất nhiều. Nếu người ấy quay lại nói vài lời, cô sẽ tiếp tục dây dưa chứ? Cô nên nhận thức được gốc rễ của vấn đề này là gì và đừng cho anh ta bất kỳ cơ hội nào để lợi dụng mình”, viên cảnh sát nói.

“Bây giờ, cô đã hiểu rõ anh ta là người như thế nào. Sự níu kéo của cô cho anh ta là không xứng đáng. Có người xứng đáng hơn đang đợi cô phía trước. Đừng cảm thấy mình xui xẻo, mà nên cảm thấy may mắn vì điều này còn tốt hơn là viễn cảnh anh ta bộc lộ bản chất sau khi kết hôn với cô”.

Người này tiếp tục nói: “Chặn số điện thoại của anh ta và các kênh liên lạc khác. Hãy chia tay một cách đàng hoàng. Giữ tâm hồn thanh thản, ra ngoài gặp gỡ nhiều người hơn, đừng nên ở một mình và có nhiều suy nghĩ tiêu cực”.

Lời khuyên của sĩ quan cảnh sát gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc đại lục. Đây là một trong số tin tức được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm hàng đầu Baidu.com và nhận được 10 triệu lượt xem trên Douyin.

“Anh cảnh sát này thật ngọt ngào!”, một dân mạng nói.

“Những gì người sĩ quan nói là rất thực tế. Chấm dứt kịp thời là điều quan trọng nếu cô ấy muốn có cuộc sống hạnh phúc”, một người khác nói.

Bên cạnh đó, một số người lại chỉ trích phản ứng của cô gái trước cuộc chia tay và lãng phí nguồn lực của cảnh sát.

“Cô ấy đã gọi cảnh sát về chuyện riêng tư của mình. Tôi đã hiểu tại sao người bạn trai lại rời bỏ cô ấy”, một người nói.

Theo Zing