- Thấy báo động từ hệ thống báo cháy, người dân sống trong toà nhà HH4 (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) vội náo loạn bỏ chạy ra ngoài, rất may đây chỉ là báo cháy… nhầm.

Khoảng 13h ngày 20/9, người dân toà nhà HH4 (Linh Đàm) lại được phen hốt hoảng khi thấy thông báo cháy từ hệ thống báo cháy tự động của toà nhà.

Hàng trăm người đang ở trên những tầng cao vội bỏ chạy theo thang bộ. Một số người thấy thang máy vẫn hoạt động nên đã mạo hiểm xuống theo đường đó vì sợ cảnh chen lấn, giẫm đạp lên nhau nếu chạy thang bộ.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC số 8 đã huy động 2 xe thang và xe chỉ huy chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên, khi đến nơi thì toà nhà không hề xảy ra cháy.

{keywords}

Hình ảnh người dân vẫn còn hoảng hốt ở tầng 1 tòa nhà sau khi biết không có cháy.

Thiếu tá Khúc Nguyên Khánh - Đội trưởng Đội PCCC Hoàng Mai có mặt tại hiện trường cho biết: “Sau khi xác định đây là hiện tượng báo cháy nhầm, chúng tôi đã tiến hành xác minh và được biết cảnh báo phát đi từ hệ thống báo cháy tự động từ tầng 6 của toà nhà. Sau đó, hệ thống báo cháy trung tâm của toà nhà đặt dưới tầng 1 cũng được kích hoạt khiến người dân toàn bộ toà nhà đều nhận được thông báo cháy”.

“Trong vòng chưa đầy 1 tuần đã xảy ra một vụ cháy thật và một vụ báo cháy nhầm. Bây giờ chúng tôi không biết phải làm sao nữa. Thấy thông báo cháy, nếu bỏ chạy thì cũng chết mà không chạy thì cũng chết!” - một người dân sống tại toà nhà HH4 bức xúc.

Theo một nguồn tin riêng của VietNamNet thì tòa nhà HH4 và những tòa nhà lân cận của cùng một chủ đầu tư và chưa được cấp giấy chứng nhận PCCC.

P.Trần