Để chủ động trong công tác phòng cháy và chữa cháy, ngày nay nhiều chủ công trình từ nhà ở, chung cư mini, nhà trọ cho thuê… đã lựa chọn hệ thống báo cháy sớm. Nhờ có công nghệ hiện đại và tính ứng dụng thực tiễn cao nên đem đến sự an tâm cho người sử dụng.

Sau nhiều lần nghe báo đài, mạng xã hội đưa tin về hỏa hoạn, anh Nguyễn Đức Hiếu (Hà Đông, Hà Nội) đã quyết định tìm hiểu và lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy sớm cho ngôi nhà của mình. 

Anh Hiếu chia sẻ: “Hà Nội đất chật người đông, nhà trong ngõ nhỏ nếu có hoả hoạn, việc tiếp cận và dập tắt đám cháy sẽ mất nhiều thời gian nên tôi quyết định lắp hệ thống báo cháy sớm để bảo vệ an toàn cho người thân trong gia đình. Hệ thống thiết bị báo cháy sớm có các đầu cảm biến khói và nhiệt nếu phát hiện nguy cơ là sẽ phát cảnh báo ngay. Như vậy cả nhà sẽ chủ động trong việc dập tắt hoặc chạy thoát ra ngoài kịp thời”.

hoả hoạn 1.jpg
Một chung cư mini được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống báo cháy tự động không dây SafeFire

Anh Hiếu cho biết, qua tìm hiểu nhiều đơn vị kinh doanh anh đã lựa chọn trang bị hệ thống báo cháy sớm của SafeFire. Ưu điểm của hệ thống này là liên động không dây vừa giúp ngôi nhà thẩm mỹ hơn mà đỡ tốn kém chi phí. Nếu phát hiện nguy cơ thông tin cảnh báo sẽ được truyền đi khắp các đầu báo trong hệ thống và đồng loạt gửi thông báo về điện thoại của gia chủ cũng như những người liên quan qua ứng dụng được cài đặt sẵn.

Có thể thấy, việc phòng cháy, chữa cháy chủ yếu nhằm giúp con người chủ động hơn khi có cháy và đơn giản hơn nếu mỗi công trình ngay từ đầu đã tính luôn chi phí cho hệ thống báo cháy sớm và hệ thống chữa cháy. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho tính mạng con người và tài sản mà còn góp phần tăng giá trị của công trình. 

Được biết, với hệ thống báo cháy của SafeFire sẽ được chia thành các combo thiết bị theo diện tích công trình khác nhau, nhằm bảo vệ tối đa cho không gian sống. 

Thông tin công bố của SafeFire, các thiết bị trong hệ thống báo cháy liên động không dây mà doanh nghiệp này cung cấp ra thị trường đều sở hữu những công nghệ hiện đại và chất lượng cao. Mỗi thiết bị đều có kiểm định từ cơ quan PCCC thuộc Bộ Công an. Đồng thời cũng đạt tiêu chuẩn quốc gia về PCCC theo TCVN 3890:2023.

hoả hoạn 2.jpg
Hệ thống báo cháy SafeFire được liên động không dây với nhau thông qua thông qua sóng RF

Hệ thống báo cháy của SafeFire sẽ có các thiết bị: đầu báo khói liên động, đầu báo nhiệt liên động. Các thiết bị này sẽ liên động không dây thông qua sóng RF. Ngoài ra bộ điều điều khiển trung tâm (gồm điều khiển, Gateway, chuông đèn…) được kết nối wifi 2.4GHz và kết nối tới ứng dụng điện thoại của người dùng.

Đại diện công ty SafeFire cho hay, điểm cốt lõi của hệ thống báo cháy này là khi một trong các đầu báo phát hiện sự cố tất cả các đầu báo còn lại đều cảnh báo đồng thời bằng còi và đèn trên thiết bị. Âm cảnh báo phát ra trên 85dB/m3 giúp mọi người nhanh chóng nắm bắt được tình hình và có thời gian thoát nạn. 

Ngay khi có cảnh báo từ các đầu báo Gateway cũng gửi thông báo tới ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Nhờ đó, dù người ở xa công trình cũng có thể nhận cảnh báo và lên phương án xử lý nhanh chóng.

Đối với ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, người dùng có thể quản lý toàn bộ hệ thống từ đầu báo đến Gateway và điều khiển. Cảnh báo chi tiết đến từng đầu báo, cảnh báo mức pin, tắt cảnh báo giả, test trạng thái hoạt động của đầu báo. Điều khiển không dây của SafeFire cũng có chức năng tắt cảnh báo giả và test hệ thống định kỳ.

hoả hoạn 3.jpg
 Sử dụng hệ thống báo cháy SafeFire là giải pháp báo cháy toàn diện bảo vệ con người và tài sản

“Phòng hơn chống”, báo cháy sớm là một giải pháp mà mọi gia đình, mọi công trình đều có thể áp dụng để đề phòng nguy cơ hỏa hoạn. Hệ thống báo cháy sớm như SafeFire hoạt động không phức tạp nhưng góp phần mang đến những lợi ích thiết thực. 

SafeFire - Vì cuộc sống an toàn, tiện ích

Địa chỉ: Số 14 lô 04 Khu nhà ở cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng và Báo Nhân dân, Đ.Trịnh Văn Bô, P. Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Website: https://safefire.vn/he-thong-bao-chay-cuc-bo-khong-day/ 

Email: admin@safefire.vn

Hotline: 0869.344.114

Đậu Linh