"Buổi sáng ở Việt Nam thường bắt đầu với món phở. Rất nhiều người dân ăn phở vào bữa sáng và nhiều hàng quán mở cửa từ sớm để phục vụ thực khách...

Quận Hoàn Kiếm là nơi lưu giữ nét cổ kính của Hà Nội và cũng là nơi có nhiều quán phở. 7h, các quán phở mở dọc hai bên đường, quán nào cũng chật kín khách. Biển hiệu các quán phở treo khắp phố như biển báo đường bộ", phóng viên Park viết.

Phóng viên Park chỉ ra sự khác biệt giữa phở miền Bắc và phở miền Nam. Với phở miền Bắc, thực khách ăn kèm hành lá còn ở miền Nam, như tại TPHCM, món phở sẽ ăn cùng giá đỗ. Các loại rau ăn kèm khiến tô phở thơm ngon, dậy mùi hơn.

Phóng viên tờ Chosun gợi ý 4 quán phở nên thử tại Hà Nội, gồm phở cụ Chiêu, phở 10 Lý Quốc Sư, phở Thìn 13 Lò Đúc và phở Bát Đàn.

cho sun 1.JPG
Hình ảnh phổ biến tại các quán phở Hà Nội. Ảnh: Park Jeong Bae

Đứng đầu danh sách là phở bò cụ Chiêu ở Hàng Bồ, Hoàn Kiếm. Đây là quán phở có tuổi đời cả trăm năm, đã trải qua 4 thế hệ. Tại đây, quầy thịt được đặt ngay lối vào.

"Thay vì bỏ các loại gia vị như hồi, quế, quán chỉ ninh xương và thịt bò, đảm bảo mùi vị nguyên bản của nước dùng. Họ cũng không để chanh trên bàn như hầu hết quán phở khác. Nước dùng trong", phóng viên tờ Chosun miêu tả.

Chủ quán phở cụ Chiêu từng nhiều lần chia sẻ, chanh có vị chua, khi vắt vào bát phở dễ phá vỡ vị thơm của thịt bò, nên quán dùng giấm tỏi làm thủ công chứ không có chanh. Khách đến quán hầu hết là khách quen nên chẳng xa lạ gì điều này.

Với phở 10 Lý Quốc Sư, phóng viên của Hàn Quốc đánh giá nơi này có không gian khang trang với thực đơn đa dạng như phở tái, phở chín, phở tái chín...

Phở Thìn được tờ Chosun giới thiệu là địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội, được ra đời từ năm 1979. Phở tại đây có giá 70.000 đồng/bát, khá cao so với các nhà hàng khác. Phần nước dùng đặc, nhiều dầu mỡ hơn, hành được thái nhỏ và phủ đầy bát phở.

"Nước dùng đậm đà, béo ngậy. Đây là hương vị phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc", phóng viên Park viết.

6TRSE3PKQNDUZDSXQOGVSJEDZE.jpg
Bảng giá phở Thìn. Ảnh: Park Jeong Bae

Quán phở thứ 4 được đề cập là phở gia truyền Bát Đàn, nơi có rất đông thực khách xếp hàng từ sáng sớm. "Sợi phở mỏng, thịt mềm. Giống như phở bò cụ Chiêu, phở Bát Đàn cũng không đặt chanh trên bàn.

Họ tự hào về món nước dùng mình nấu ra. Nước dùng có vị ngọt, trong và luôn nóng hổi. Hãy gọi thử loại bò chín và bò tái nạm, hai loại được ưa thích nhất ở đây. Bạn cũng có thể ăn kèm với quẩy", phóng viên Park viết.

Phở 10 Lý Quốc Sư và phở gia truyền Bát Đàn là hai trong số các hàng phở ở Hà Nội được Michelin Guide giới thiệu trong hạng mục Bid Gourmand (chất lượng món ăn ngon, giá cả phải chăng).

Nhà báo của tờ Chosun gợi ý thêm 2 quán phở ở Nam Định - nơi được biết đến là nơi sáng tạo ra món phở bò, đó là phở Đán và phở Tạo. Điểm chung của phở Nam Định là mùi vị đậm đà, nước trong, sợi phở mỏng, nhỏ hơn.

Thời gian qua, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc đã tới Việt Nam và chia sẻ hình ảnh thưởng thức món phở, thu hút sự chú ý lớn.

Tháng 4 vừa qua, diễn viên Jung Il Woo tới Hà Nội và lập tức thưởng thức món phở “quốc dân”. Tài tử "Gia đình là số 1" thoải mái ngồi ghế nhựa, ăn phở tại quán Phú Mỹ, số 45B Bát Đàn (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).