Dù chỉ mới hoạt động hơn 5 năm tại Việt Nam nhưng hệ sinh thái công nghệ của FWD đang được đánh giá cao. FWD có thế mạnh về phân tích dữ liệu và ứng dụng công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ voicebot, Dữ liệu lớn, Điện toán đám mây. Nhờ đó, doanh nghiệp này hiểu được nhu cầu của khách hàng cũng như cách thức và thời điểm khách hàng muốn tương tác, qua đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp này tạo khác biệt và bứt phá trên thị trường.

Công nghệ kỹ thuật số định hình tương lai của bảo hiểm

Đổi mới thông qua ứng dụng các công nghệ mới đang là động lực chính giúp thay đổi ngành bảo hiểm. Theo đó, các công ty bảo hiểm đối diện với một yêu cầu bức thiết là phải có một chiến lược số hóa tích hợp để kịp thời phản ứng với việc thay đổi hành vi của khách hàng. Những công ty bảo hiểm nào hiểu được tiềm năng của việc ứng dụng công nghệ và hành động nhanh chóng sẽ chiếm ưu thế trên thị trường.

Đổi mới thông qua ứng dụng các công nghệ mới đang là động lực chính giúp thay đổi ngành bảo hiểm

Tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” trong kỷ nguyên kỹ thuật số đòi hỏi FWD phải có các giải pháp kỹ thuật số sáng tạo và liên tục đổi mới. Trong đó, nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng là trọng tâm của tất cả các giải pháp kỹ thuật số tại FWD. Điều này càng được thể hiện rõ hơn thông qua Hệ sinh thái công nghệ thông minh của FWD, nổi bật với hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến dành cho khách hàng. 

Hành trình trải nghiệm khách hàng 100% trực tuyến từ FWD Việt Nam

Theo đó, khách hàng được tư vấn về bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Khách hàng cũng sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm trực tuyến qua email để lưu trữ và quản lý dễ dàng.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng còn có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến 24h… Không chỉ giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng tham gia bảo hiểm, FWD còn mở ra một xu hướng mới - xu hướng ứng dụng công nghệ thông minh trong bảo hiểm nhân thọ.

Trải nghiệm khách hàng là động cơ tăng trưởng

Tại FWD, trải nghiệm khách hàng không theo hướng tập trung quá nhiều vào việc thu hút khách hàng mới mà quên đi việc giữ chân khách hàng cũ. Việc đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy được lắng nghe ngay cả sau khi mua hàng là một điều quan trọng tại FWD.  

Trong ngành bảo hiểm, có nhiều khách hàng phải trải qua quá trình hồi phục sau khi mắc các bệnh mãn tính, bệnh hiểm nghèo hoặc tàn tật… Do đó, FWD khẳng định tầm quan trọng của việc trở thành một phần trong quá trình giúp khách hàng và gia đình họ cảm thấy được quan tâm ngay cả khi nghĩa vụ chi trả bảo hiểm đã được hoàn thành. Và FWD đã cho thấy tính nhất quán khi làm tốt về trải nghiệm khách hàng mọi lúc, mọi nơi, cho mọi khách hàng thay vì chỉ làm tốt cho một số khách hàng, tại một số thời điểm, và cho một số các sản phẩm. 

 Khách hàng của FWD có cơ hội trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ thông minh, hiện đại

Bên cạnh đó, một điều quan trọng không kém là phải làm bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu để khách hàng nắm rõ thông tin và đưa ra những quyết định phù hợp. Thay vì phải đọc những hợp đồng bảo hiểm lên đến hàng chục trang với nhiều thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu thì những hợp đồng tại FWD có hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện. Các sản phẩm bảo hiểm FWD cũng được thiết kế đơn giản để khách hàng dễ dàng biết được quyền lợi của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia bảo hiểm, việc sử dụng các dịch vụ tại FWD cũng thuận tiện và nhanh chóng. 

Tất cả những điều này nhằm tạo ra những giá trị mà khách hàng mong muốn và đó là động lực để giúp FWD tiếp tục đảm bảo đồng thời 2 mục tiêu là tăng trưởng mạnh mẽ và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Đình Quang