Đây cũng là một hoạt động tiếp nối chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) với tên gọi “OPES Trao yêu thương” nhằm lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp, kiến tạo giá trị chung cho cộng đồng và hơn hết góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em thiệt thòi. 

anh 1.jpg
Công ty Bảo hiểm OPES tại Chương trình Mottainai lần thứ 10. Ảnh: OPES

Ông Đặng Hoàng Tùng - CEO Công ty CP Bảo hiểm số OPES cho biết: “OPES là một trong những công ty thuộc hệ sinh thái VPBank, với sứ mệnh tiên phong trong ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống và kiến tạo giá trị cho cộng đồng. Vì vậy, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia các công tác xã hội, thiện nguyện để đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng. 

Đặc biệt, chương trình Mottainai 2023 hỗ trợ cho trẻ mồ côi và trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, hoàn toàn phù hợp với mục tiêu nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, “vì một Việt Nam an toàn” của OPES. Thông qua đây, OPES mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực và trân trọng giá trị cuộc sống tới từng người”. 

anh 2.jpg
 Công ty Bảo hiểm OPES đã trao tặng 20 suất học bổng cùng 50 phần quà thiết thực trong buổi Lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai. Ảnh: OPES

Chương trình Mottainai 2023 bước sang mùa thứ 10 với thông điệp “Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam khởi xướng, với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Chương trình tập trung vào việc hỗ trợ trẻ mồ côi và trẻ em chịu ảnh hưởng từ tai nạn giao thông. 

Sự kiện năm nay được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 21/10/2023 bao gồm 1 chuỗi các hoạt động cộng đồng quy mô lớn: Mottainai Run, Lễ trao học bổng và Gala âm nhạc quyên góp từ thiện. Sau 9 năm, chương trình đã thu hút hơn 500.000 người tham gia, và hỗ trợ được gần 6.000 lượt trẻ em khó khăn. Năm 2023, chương trình hỗ trợ được 281 suất học bổng cho em và trao quà cho 10 nhà mở trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời thu hút tới hơn 1.000 người tham gia Giải chạy Mottainai Run - “Run for Strong kids”.

Trước khi tham gia chương trình Mottainai 2023, vào tháng 4/2023 OPES cũng đã đồng hành cùng VPBank trong chương trình "Cặp lá yêu thương - Em vui đến trường" đến tận trường xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ các thầy trò ở đây. 

OPES đã dành tặng điểm trường cùng các em học sinh một khoản hỗ trợ giúp sửa sang, cải tạo lại lớp học, mua sắm nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, áo phao cho các em học sinh khi đi thuyền qua sông. Với sự giúp đỡ nhỏ bé những thiết thực này, OPES mong rằng những em bé xóm Nhạp sẽ có thêm hy vọng, tin yêu về một tương lai tươi sáng hơn. 

Ra đời vào năm 2018, bảo hiểm số OPES đã không ngừng đổi mới và số hóa, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm số. OPES công bố hiện có hơn 7,5 triệu khách hàng và hơn 50 triệu hợp đồng bảo hiểm.

Bích Đào