Theo hãng tin Global News, bão Rai đã gây ra mưa lớn và ngập lụt nhiều khu vực ở miền trung và nam Philippines.

“Tôi rất sợ hãi và cầu nguyện rằng cơn bão hãy ngừng lại. Gió bên ngoài mạnh tới nỗi ‘cắt’ được cây cối. Mái của nhiều ngôi nhà gần đây bị hư hại, và khu vực tôi sinh sống bị mất điện”, cô Teresa Lozano sinh sống ở thị trấn MacArthur thuộc tỉnh duyên hải Leyte, Philippines, sợ hãi nói.

{keywords}
Các nhân viên cứu hộ sơ tán người dân tới nơi an toàn. Ảnh: AP

“Hơn 98.000 người dân đã được sơ tán tới nơi an toàn. Tuy nhiên, việc tụ tập đông người ở các trung tâm sơ tán đang khiến những nỗ lực giãn cách xã hội của các ngành chức năng trở nên khó khăn hơn. Nhất là sau khi các cơ quan y tế Philippines ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên”, hãng tin AP dẫn thông cáo của Cơ quan Phòng chống thiên tai Philippines nêu rõ.

Thống đốc tỉnh Đông Samar, ông Ben Evardone nhận định rằng, việc tụ tập đông người ở các trung tâm sơ tán là không thể tránh khỏi. Nhất là khi có khoảng 32.000 người dân tỉnh này đã được đưa tới nơi an toàn. “Không thể duy trì việc giãn cách xã hội, điều đó thực sự rất khó khăn”, ông Evardone nói.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Video: Global News

Tuấn Trần

Ảnh vệ tinh lột tả thiệt hại khủng khiếp vì lốc xoáy ở Mỹ

Ảnh vệ tinh lột tả thiệt hại khủng khiếp vì lốc xoáy ở Mỹ

Đợt lốc xoáy càn quét cuối tuần qua đã gây tổn thất nghiêm trọng về người và của cho một số bang thuộc Mỹ. Những hình ảnh do các vệ tinh chụp từ ngoài không gian đã hé lộ thiệt hại khủng khiếp do thiên tai gây ra.

Lốc xoáy tàn phá nhiều nơi ở Mỹ, số người thiệt mạng rất lớn

Lốc xoáy tàn phá nhiều nơi ở Mỹ, số người thiệt mạng rất lớn

Thống đốc Andy Beshear xác nhận ít nhất 74 người đã thiệt mạng ở bang Kentucky sau khi một loạt trận lốc xoáy càn quét và tàn phá nhiều vùng tại Mỹ.