“Đội bóng Ligue 2 Pau đã công bố việc ký hợp đồng với tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Quang Hải với thời hạn 2 năm”, trang Get Football News France đưa tin.

Hình ảnh tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải trên báo Pháp sau khi anh gia nhập Pau FC

Nguồn này cung cấp thêm: “Tiền vệ tấn công 25 tuổi, trước đó chơi cho Hà Nội FC, đã có 10 bàn thắng sau 44 lần khoác áo ĐTQG của mình và góp mặt trong đội hình tiêu biểu Asian Cup 2019. Anh được ví là ‘Messi Việt Nam’”.

Bên cạnh đó là đánh giá việc Quang Hải gia nhập Pau FC tạo cú hích ấn tượng cho đội bóng hạng 2 Pháp: “Ngoài tài năng bóng đá của mình, sự xuất hiện của Quang Hải được coi là cú hích thương mại cho Pau FC. Tiền vệ này là một nhân vật nổi tiếng ở đất nước của mình. Anh ấy có 2,5 triệu người theo dõi trên facebook.

Tiền vệ số 19 bước vào cuộc chinh phục mới trên đất Pháp

Số liệu chỉ ra CLB phía Tây Nam đã gặt hái thành quả tức thì từ việc ký hợp đồng với Nguyễn Quang Hải, với lương người theo dõi trang fanpage của Pau tăng hơn gấp đôi trong khoảng thời gian chỉ 4 giờ đồng hồ, đạt hơn 115.000 vào thời điểm viết bài.

Quang Hải, người đã hết hợp đồng với Hà Nội FC vào cuối mùa giải, sẽ chính thức được giới thiệu với báo chí cùng các bản hợp đồng khác của Pau vào chiều thứ Năm (30/6)”.

Trong khi đó, tờ L’Equipe đánh giá về thương vụ của Pau ký lần đầu ký với một cầu thủ đến từ Việt Nam: “Đây có thể xem là một canh bạc nhưng cũng là động thái tích cực đối với Pau FC. CLB chọn Quang Hải vì tiềm năng của anh, nhất là sau những gì cầu thủ này thể hiện ở bóng đá châu Á…”.

Mai Nguyễn

Lịch thi đấu của Quang Hải tại Pau FC mùa giải 2022/23Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC của Pháp. Xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của Pau FC mùa giải 2022/23 tại Ligue 2.