Chiều 29/6 (theo giờ Pháp), tiền vệ Nguyễn Quang Hải chính thức ra mắt Pau FC theo một bản hợp đồng kéo dài 2 năm và có thêm điều khoản gia hạn 1 năm.

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, Quang Hải thực hiện được giấc mơ được thi đấu ở châu Âu. Ngôi sao sinh năm 1997 từ chối nhiều đội bóng có tên tuổi, chọn cho mình một bến đỗ vừa sức để có cơ hội ra sân thể hiện mình.

Với Quang Hải, phát triển chuyên môn, thử thách giới hạn bản thân được đặt lên hàng đầu khi thi đấu ở Pháp.

Quang Hải với lễ ra mắt rất rất đơn giản

Dù nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ, nhưng lễ ra mắt của Nguyễn Quang Hải rất đơn giản, chỉ có những nụ cười và cái bắt tay giữa anh cùng lãnh đạo CLB Pau FC.

Chính Quang Hải yêu cầu màn ra mắt không tổ chức rầm rộ để tránh sự gây chú ý. Tiền vệ sinh năm 1997 không muốn tự tạo ra áp lực cho chính mình. Ở Pau FC, Quang Hải chỉ là con số 0, và mọi khó khăn đang chờ đợi anh ở phía trước.

Trong khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp, Quang Hải nói lời cảm ơn những người bạn đồng hành, cảm ơn bố mẹ và gia đình, cảm ơn người hâm mộ, giới truyền thông và cảm ơn tất cả những ai đã, đang và sẽ sát cánh cùng trong mọi chặng đường đã qua và sắp tới. 

Quang Hải muốn chứng minh trên sân cỏ

Số 19 của tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm "chiến thôi!", như một sự khẳng định anh đã sẵn sàng vượt qua những thử thách ở môi trường mới.

Thử thách đó là sự cạnh tranh suất đá chính, sự thích nghi, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa... Tất cả đều được Quang Hải có sự chuẩn bị kỹ càng nhất để không bị bỡ ngỡ.

Quang Hải không muốn nói nhiều, mà chỉ cần chứng minh bằng màn thể hiện trên sân cỏ. Hai năm là khoảng thời gian không dài, và ngôi sao đến từ Việt Nam muốn chắt chiu mọi cơ hội để "chiến đấu" ở một môi trường bóng đá đỉnh cao, khắc nghiệt.

Hôm nay, Quang Hải xỏ giày ra sân tập, bước vào hành trình chinh phục đỉnh núi vốn đè nặng và làm tan vỡ rất nhiều giấc mơ của cầu thủ Việt. Tất nhiên, Quang Hải hiểu rằng, anh bắt đầu xuất phát từ số 0.

Lịch thi đấu của Quang Hải tại Pau FC mùa giải 2022/23Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC của Pháp. Xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của Pau FC mùa giải 2022/23 tại Ligue 2.