Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát bản tin 16h chiều nay (7/9) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to.

Dự báo trong 3-6 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 50-90mm, có nơi trên 130mm.

w bao so 3 0 2331.jpg
Ảnh hưởng của báo Yagi, đường phố Hà Nội tối thui trong nhiều giờ ngày 7/9. Ảnh: Hùng Nguyễn

Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-40cm.

Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm bao gồm:

Quận

Các điểm/tuyến phố chính có nguy cơ ngập

Tây Hồ

Thụy Khuê, Dương Quảng Hàm, Phú Xá...

Ba Đình

Thành Công, Huỳnh Thúc Kháng, La Thành, Liễu Giai, Điện Biên Phủ, Núi Trúc, Ngọc Khánh, Nguyễn Trường Tộ...

Hoàn Kiếm

Phùng Hưng, Liên Trì-Nguyễn Gia Thiều, ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, phố Đinh Liệt, phố Nguyễn Siêu-ngõ Gạch, Tông Đản, ngã tư Quang Trung – Trần Quốc Toản, Thợ Nhuộm, Bà Triệu, Điện Biên Phủ, Quán Thánh, ngã ba Đường Thành – Hàng Nón.

Đống Đa

Bùi Xương Trạch, Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên, Lê Duẩn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Kim Liên...

Thanh Xuân

Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Ngọc Nại, Vương Thừa Vũ, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Tuân, Lương Thế Vinh, Nguyễn Xiển, Quan Nhân – Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huy Tưởng, Phùng Khoang, đường Tố Hữu (đoạn từ Lương Thế Vinh đến Trung Văn)…

Hai Bà Trưng

Nguyễn Khoái, Lạc Trung, Mạc Thị Bưởi, Hàng Chuối, Trần Xuân Soạn, Thanh Nhàn, Yersin.

Cầu Giấy

Ngã tư Dương Đình Nghệ-Nam Trung Yên (phía sau tòa nhà Keangnam), Hoàng Quốc Việt (gần Đại học Điện Lực), Phan Văn Trường, Phùng Chí Kiên, Trần Bình, phố Hoa Bằng.

Hoàng Mai

Thịnh Liệt, Đường Đền Lừ, Đường Hoàng Mai, phố Vĩnh hưng, Trương Định, Lĩnh Nam, Định Công, ...

Bắc Từ Liêm

Phố Kẻ Vẽ, Trần Cung, ga Nhổn

Nam Từ Liêm

Phố Đỗ Đức Dục, phố Phùng Khoang, hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long...

Long Biên

Cổ Linh, Đàm Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm, Hoa Lâm (gần ngõ 80)...

Hà Đông

Phố Triều Khúc, đường Quyết Thắng, Tô Hiệu, Yên Nghĩa...

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cũng dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu, sau ảnh hưởng của bão số 3 nên từ ngày 7 đến sáng 9/9, thời tiết Hà Nội mưa vừa, mưa to đến rất to và giông; thời gian mưa to đến rất to tập trung từ chiều 7/9 đến sáng 8/9; lượng mưa phổ biến 200-300mm, có nơi cao hơn 350mm. Từ chiều 9/9, Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to.

Cơ quan khí tượng lưu ý, do mưa lớn nên từ hôm nay đến ngày 10/9, trên các sông ở khu vực Hà Nội xuất hiện một đợt lũ với biên độ 1,5-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ sông Đà, sông Hồng, sông Đuống ở mức dưới báo động cấp 1; sông Đáy ở mức báo động lũ cấp 1-2. Đặc biết, các sông: Bùi, Tích, Cà Lồ... ở mức báo động cấp 2-3.

Kết hợp với lượng mưa lớn từ phía tỉnh Hòa Bình đổ về, nguy cơ xuất hiện lũ rừng ngang ảnh hưởng đến địa bàn các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức...

Dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước từ đêm 7/9 đến ngày 9/9:

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa: Có mưa to đến rất to; riêng khu vực đồng bằng và Thanh Hóa, từ trưa ngày 8/9 có mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Đêm 7 và ngày 8/9, đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Đêm 8 và ngày 9/9, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và giông vài nơi; từ ngày 9/9 phía bắc có mưa rào và giông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.