Ý tưởng xây dựng một bảo tàng tóc của phụ nữ ra đời cách đây 30 năm, khi bạn gái của ông Chez Galip, thị trấn Avanos, Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ để lại một mẫu tóc cho ông làm kỷ vật.
 
TIN BÀI KHÁC

Ông Chez Galip, là một nghệ nhân gốm sứ của thị trấn Avanos – thị trấn vốn nổi tiếng với các sản phẩm bằng đất nung từ 3000 năm trước công nguyên. Chính Galip đã là người thay đổi ấn tượng và tạo thêm điểm kỳ thú cho du khách khi đến tham quan thị trấn này.
 
Galip và Bảo tàng tóc đặc biệt (Ảnh: Odditycenter)

Trên tờ Oddity Center, ông Chez Galip chia sẻ: năm 1979, một người bạn gái đã tặng ông một lọn tóc làm kỷ vật để ông luôn nhớ về tình bạn của họ. Từ đó, Galip bắt đầu sưu tập những lọn tóc nhỏ của người thân, bạn bè xung quanh.


Những lọn tóc được gắn trên tường với địa chỉ người tặng (Ảnh: Odditycenter)

Ý tưởng nhận được rất nhiều sự chú ý từ của tất cả các phụ nữ trong và ngoài thị trấn Avanos. Hầu hết những người phụ nữ tới cửa hàng gốm của ông đều vui lòng để lại tóc và địa chỉ để góp thêm mẫu vật vào bảo tàng độc đáo này. Sau 30 năm, ông đã thu thập được tóc của hơn 16.000 phụ nữ trên toàn thế giới.

 
  Tóc được treo ở khắp các bức tường, trần nhà và tất cả những bề mặt khác. (Ảnh: Odditycenter)

Bảo tàng được Galip đặt trong tầng hầm cửa hàng đồ gốm gia đình ông. Ngoại trừ sàn nhà, tóc được treo ở khắp các bức tường, trần nhà và tất cả những bề mặt khác. Những lọn tóc này được đính kèm với mẩu giấy ghi tên chủ nhân của chúng.
 
Đặc biệt, hai năm một lần, vào tháng 6 và tháng 12 hàng năm, các khách hàng đầu tiên bước vào cửa hàng của Chez Galip sẽ được mời xuống thăm Bảo tàng tóc để chọn ra 10 lọn tóc đầu tiên tượng trưng cho 10 người chiến thắng.
 
Khách tham quan bảo tàng đến từ khắp nơi trên thế giới (Ảnh: Odditycenter)

Những người may mắn sẽ được nhận một kỳ nghỉ dưỡng miễn phí kéo dài một tuần tại Cappadocia xinh đẹp. Tại đó, họ cũng sẽ được tham gia hội thảo đồ gốm của ông. Galip cho biết, đây là cách bày tỏ tấm lòng của ông với những người phụ nữ đã giúp ông tạo nên bảo tàng tóc độc nhất vô nhị.
 
Thanh Mai (Theo Oddity Center)