Đội tuyển Việt Nam khởi đầu AFF Cup 2022 với chiến thắng 6-0 trên sân của đối thủ Lào, trong đó có pha làm bàn của Hồ Tấn Tài.

Các học trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng đậm nhất trong kỳ AFF Cup lần thứ 14, sau 8 trận đấu đầu tiên tại giải đấu.

Hồ Tấn Tài được báo Thái Lan đánh giá cao

Trong trận làm khách của Lào, HLV Park Hang Seo xếp Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu thi đấu ở hai cánh đội tuyển Việt Nam.

Đôi cánh của Việt Nam đồng loạt ghi bàn. Tấn Tài là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Trong khi đó, Văn Hậu kiến tạo để Tiến Linh mở tỷ số trước khi trực tiếp ghi bàn thứ 4 cho đội nhà.

Với màn ra mắt ấn tượng, tờ Siam Sport của Thái Lan lựa chọn Tấn Tài là một trong 10 vũ khí bí mật tại AFF Cup 2022.

Siam Sport viết về Hồ Tấn Tài: "Hậu vệ phải xuất sắc nhất V-League mùa giải vừa qua, người mới ra mắt đội tuyển quốc gia năm 2021, không ngừng thể hiện phong độ ấn tượng và hiện đang duy trì vị trí rất quan trọng".

Tấn Tài ghi 5 bàn cho Bình Định ở V-League 2022, kỷ lục cá nhân trong một mùa giải của anh.

Trước đó, thành tích tốt nhất của Tấn Tài trong một mùa V-League là 3 bàn thắng. Anh từng đạt mốc này trong mùa 2020 với Bình Dương, và mùa 2021 trong màu áo Bình Định.

"Hồ Tấn Tài xuất sắc cả trong khâu phòng ngự và tấn công", Siam Sport tiếp tục nhận xét về cầu thủ 24 tuổi của Việt Nam.

"Tấn Tài cũng được đánh giá cao về nền tảng thể lực dồi dào. Anh không ngừng hoạt động trong các trận đấu.

Quan trọng nhất, Tấn Tài thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng. Trong trận mở màn với Lào, anh đã xuất hiện trên bảng điện tử".

Đây là kỳ AFF Cup thứ hai của Tấn Tài. Trong 4 bàn thắng mà anh ghi sau 15 trận khoác áo đội tuyển Việt Nam, có 3 bàn được cầu thủ người Bình Định thực hiện trong năm 2022.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!