Ngày 12/5, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày báo Tin tức xuất bản số báo đầu tiên (14/5/1983 - 14/5/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho báo Tin tức.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho báo Tin tức.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập báo Tin tức Ninh Hồng Nga khẳng định: “Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những thành quả mà nhiều thế hệ người làm báo Tin tức đã cống hiến, dày công vun đắp cho sự phát triển của tờ báo nói riêng, Thông tấn xã Việt Nam và nền báo chí cách mạng nói chung”.

Theo bà Nga, hành trình đầy tự hào trong suốt bốn thập kỷ qua, báo Tin tức dù ở bất cứ thời kỳ nào cũng đều là tờ báo luôn đổi mới không ngừng để thích nghi với sự phát triển.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Tin tức.

“Dù khó khăn phía trước rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ luôn lấy truyền thống của tờ báo để làm kim chỉ nam”, bà Nga chia sẻ.

Theo Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang, trong những năm gần đây, báo Tin tức đã có sự bứt phá mạnh mẽ hơn khi nhanh chóng nắm bắt và ứng dụng các cách thức truyền thông mới, phát triển thông tin đa nền tảng.

Để làm được điều đó, những người làm báo Tin tức đã phải thay đổi tư duy làm báo, phương thức làm báo, đa năng hơn, nhanh nhạy hơn. Các sản phẩm thông tin đa phương tiện mang thương hiệu Tin tức đã ngày càng chững chạc và có sức lan tỏa.

Biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể báo Tin tức, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang khẳng định, qua mỗi lần cơ cấu lại hay đứng trước những khó khăn, những người làm báo Tin tức càng trưởng thành hơn.

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tổng biên tập Báo Tin tức Ninh Hồng Nga. 

Tổng giám đốc Vũ Việt Trang mong rằng, trong giai đoạn phát triển mới, tập thể người làm báo Tin tức tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục chú trọng tới nâng cao bản lĩnh chính trị và nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo.

Ngày 14/5/1983, Tuần Tin tức (tiền thân của báo Tin tức ngày nay) phát hành số báo đầu tiên, đánh dấu chuyển biến của TTXVN trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Ngay khi ra đời, Tuần Tin tức với lớp cán bộ và phóng viên mang tinh thần của người mở đường đã phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới; đồng thời tấn công trực diện vào những tệ nạn tiêu cực đang ẩn sâu trong cơ chế quan liêu bao cấp.

Ban Biên tập báo Tin tức đã trao Kỷ niệm chương tri ân nguyên lãnh đạo báo Tin tức qua các thời kỳ. 

Những năm gần đây, báo Tin tức đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi phát triển các loại hình thông tin đa phương tiện, nhiều chuyên mục, chuyên trang, thể loại đa phương tiện được thực hiện sáng tạo, đổi mới. 

Với những thành tích đạt được, báo Tin tức nhiều lần được Đảng, Nhà nước trao tặng những danh hiệu thi đua cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…