Khi nói đến việc quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái… các bà mẹ luôn được ví như những “siêu anh hùng”. Ngoài “giữ lửa” trong gia đình, người phụ nữ ngày nay còn đảm nhận những vị trí quan trọng ngoài xã hội và không ngừng đạt được những thành công lớn. 

 Để luôn yêu thương và bảo vệ con, các mẹ phải biết bảo vệ mình trước

Tuy nhiên, cũng chính vì đảm đương nhiều vai trò cùng một lúc - cả trong gia đình và ngoài xã hội, những bà mẹ “siêu anh hùng” đôi khi quên mất cách bảo vệ chính bản thân mình. Thông điệp của FWD như một lời nhắn nhủ gửi đến tất cả các bà mẹ: Thay vì gồng gánh trở thành con người toàn năng, các bà mẹ nên dành thời gian chăm sóc và bảo vệ bản thân mình. Đó cũng là cách mẹ thể hiện yêu thương với con.

Không nên một mình “gồng gánh” công việc nhà

Việc chăm sóc nhà cửa, gia đình chưa bao giờ là trách nhiệm của riêng các bà mẹ. Dẫu biết vậy nhưng nhiều phụ nữ thường mang tâm lý “không ai làm việc này tốt hơn mình, thôi để mình làm luôn cho nhanh”. Về lâu về dài, tâm lý này sẽ gây mệt mỏi cho các mẹ về cả thể chất lẫn tinh thần. 

 San sẻ việc nhà với các thành viên khác cũng là cách mẹ tự yêu bản thân

Do đó, các mẹ nên san sẻ công việc nhà với các thành viên khác trong gia đình. Không chỉ để mình giảm bớt các gánh nặng, mà đó cũng là cơ hội thể các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn. Công việc nhà dù có nhiều đến đâu, nhưng nếu được chia nhỏ cho mỗi thành viên trong gia đình, chắc chắn sẽ được giải quyết nhanh hơn so với chỉ có một người thực hiện.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, phụ nữ Việt nói chung và những bà mẹ nói riêng phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn. Thức khuya, làm việc quá sức, thói quen ăn uống không lành mạnh, ít thời gian chăm sóc sức khỏe… khiến nhiều phụ nữ ngày nay dễ mắc các bệnh về: tim mạch, đột quỵ, xương khớp, ung thư...

Với nhiều bệnh lý nguy hiểm, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 - 12 tháng/lần sẽ giúp phát hiện, ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là những bệnh phổ biến ở phụ nữ như: ung thư cổ tử cung, ung thư vú... Phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ mang lại nhiều cơ hội chữa lành, cũng như nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ. 

Chủ động bảo vệ bản thân trước các rủi ro bất ngờ

Việc các mẹ tự bảo vệ bản thân không chỉ nằm ở những kế hoạch tức thời như: chia sẻ những gánh nặng quán xuyến gia đình, thăm khám sức khỏe định kỳ… mà còn nằm ở những kế hoạch “dài hơi” hơn nhằm bảo vệ bản thân trước những rủi ro khó lường trong cuộc sống. 

Thời gian gần đây, các mẹ hướng tới bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp tài chính hữu ích, giúp bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro bất ngờ. Việc tham gia bảo hiểm ngày nay cũng đơn giản và thuận tiện hơn. Như với Bảo hiểm FWD Việt Nam, mọi thủ tục tham gia bảo hiểm và yêu cầu bồi thường bảo hiểm hoàn toàn số hóa, nhanh chóng và thuận tiện, đáp ứng tối đa lịch trình bận rộn của những bà mẹ hiện đại. 

Mới đây, FWD ra mắt sản phẩm “FWD Phụ nữ hiện đại” dành riêng cho phái nữ. Đây là sản phẩm tiên phong trên thị trường chi trả chi phí tư vấn và điều trị trầm cảm cho phụ nữ, bên cạnh các quyền lợi bảo vệ trước các bệnh ung thư giai đoạn sau phổ biến ở phụ nữ (vú, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và đại tràng) và phẫu thuật tái tạo chỉnh hình và ghép da. 

Bên cạnh đó, các mẹ còn có thể bảo vệ mình với các sản phẩm bảo hiểm đa dạng khác như: “FWD Sống khỏe” bảo hiểm bệnh ung thư; “FWD Bộ 3 bảo vệ” bảo hiểm trước 3 bệnh ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim; hay “FWD Đón đầu thay đổi”; “FWD Bộ đôi tài sản” để vừa được bảo vệ vừa tham gia đầu tư… Việc bảo vệ bản thân bằng cách tham gia bảo hiểm không chỉ giúp người mua an tâm và chủ động hơn trong cuộc sống, mà còn là “điểm tựa” về tinh thần lẫn tài chính để người mẹ toàn tâm toàn ý chăm lo cho các con.

Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất, và chắc chắn rằng người mẹ nào cũng muốn bảo vệ và sẵn sàng làm mọi thứ để các con có thể tự tin chinh phục ước mơ và hoài bão của mình. Để có thể luôn yêu thương con, các mẹ phải biết tự bảo vệ mình thật tốt. Sớm bảo vệ bản thân để yên tâm trao yêu thương cho con các mẹ nhé!.

Linh Chi