Bốn em nhỏ và một giáo viên đã thiệt mạng sau khi một nhân viên bảo vệ đổ xăng rồi châm lửa đốt cháy một trung tâm chăm sóc trẻ em ở thị trấn Janauba, bang Mina Gerais, Brazil.

BBC đưa tin, người đàn ông này đã cũng tự thiêu. Những hình ảnh về hiện trường cho thấy các bậc phụ huynh gào khóc và hoảng loạn khi biết tin về vụ hỏa hoạn.

{keywords}
Ảnh: Quân đội Janauba.

Tổng cộng 25 người, hầu hết là các em nhỏ từ 4-5 tuổi, đang được điều trị các vết bỏng tại bệnh viện địa phương. Một số bệnh nhân có lẽ cần chuyển tới viện bỏng Belo Horizonte - thủ phủ bang Mina Gerais để chăm sóc đặc biệt, BBC cho biết.

Mẹ bé Juan Miguel Soares Silva (4 tuổi), một trong số các nạn nhân, nói với báo O Globo rằng cô đang cân nhắc về chuyện chuyển vườn trẻ khác cho con trước khi vụ tấn công xảy ra.

"Tôi dậy sớm và đưa con tới lớp. Khi gặp lại con, thằng bé đã chết trong bệnh viện", Jane Kelly da Silva Soares ngậm ngùi nói.

{keywords}
Ảnh: Quân đội Janauba

Cảnh sát xác định thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn là Damiao Soares dos Santos (50 tuổi). Y đã chết trong bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Động cơ phóng hỏa của Santos hiện vẫn đang được điều tra.

Truyền thông địa phương đưa tin, Damiao Soares dos Santos đã bị sa thải sau đợt nghỉ phép vào tháng trước vì lý do sức khỏe không tốt.

Nhân viên bảo vệ này tới vườn trẻ Gente Inocente để nộp giấy chứng nhận sức khỏe rồi bắt đầu phóng hỏa, báo O Globo đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Hãng tin Carters

Tổng thống Brazil Michel Temer bày tỏ sự hối tiếc vì bi kịch xảy ra tại Janauba và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

"Đây là mất mát cực kỳ đau xót", ông nói thêm.

Thị trưởng Janauba đã tuyên bố toàn thị trấn để tang 7 ngày đối với các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Sầm Hoa

Hình ảnh mới nhất về Đoàn Thị Hương

Hình ảnh mới nhất về Đoàn Thị Hương

Cảnh sát đã áp giải Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương, hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, khỏi tòa án Shah Alam, Malaysia, hôm 5/10.

Điều gì xảy ra nếu Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha?

Điều gì xảy ra nếu Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha?

Tây Ban Nha đang đứng trước cơn địa chấn chính trị sau khi kết quả trưng cầu dân ý hôm 1/10 cho thấy hầu hết người dân vùng tự trị Catalonia muốn độc lập.

Khoảnh khắc 'bình tĩnh trước bão' của ông Trump

Khoảnh khắc 'bình tĩnh trước bão' của ông Trump

Sau khi thảo luận về Iran và Triều Tiên với các lãnh đạo quân đội Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã nhắc tới khoảnh khắc "bình tĩnh trước bão"

Xem tàu ngầm Nga bắn liên tiếp tên lửa hành trình vào hang ổ IS

Xem tàu ngầm Nga bắn liên tiếp tên lửa hành trình vào hang ổ IS

Tàu ngầm Nga bắn liên tiếp 10 tên lửa hành trình Kalibr vào hang ổ IS nằm ở tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Thang máy vàng của Quốc vương Ảrập Xêút  bị mắc kẹt

Thang máy vàng của Quốc vương Ảrập Xêút bị mắc kẹt

Khi Vua Salman tới thủ đô Moscow (Nga), chiếc thang máy vàng để đưa nhà lãnh đạo Ảrập Xêút xuống chuyên cơ bất ngờ bị mắc kẹt.