Tham dự buổi lễ có ông Đặng Mạnh Trung – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM; ông Đặng Ngọc Chính – Đại diện Lãnh đạo Báo VietNamNet khu vực phía Nam; bà Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh; ông Phan Minh Tùng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Tây Ninh; bà Trần Thị Lan – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Tây Ninh; bà Trần Thị Thái Hà - Trưởng phòng Tiếp Thị Truyền Thông, Công ty cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam; cùng với các em học sinh, thầy cô giáo và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Buổi lễ trao học bổng là sự tiếp nối của chương trình “VietNamNet kết nối ước mơ” do Báo VietNamNet tổ chức. Trước đó, chương trình đã trao kinh phí để mua sắm trang thiết bị học đường ở nhiều ngôi trường trên cả nước. Lần này, 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và những cuốn vở viết sẽ là nguồn khích lệ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tây Ninh.

Ông Đặng Mạnh Trung và bà Trịnh Thị Như Trang trao học bổng và quà cho các em học sinh.
Bà Trần Thị Thái Hà (hàng sau, bên phải) và bà Trần Thị Lan (hàng sau, bên trái) tiếp thêm động lực cho học sinh khó khăn.

Chương trình trao học bổng “Vì đàn em thân yêu” năm nay có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam với kinh phí tài trợ là 100 triệu đồng. Cùng với đó, một bạn đọc thân thiết của VietNamNet ủng hộ 10 triệu đồng để mua vở viết tặng các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Mạnh Trung khích lệ, mặc dù đất nước đã có những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tốt, nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều trường hợp gia đình khó khăn, không có điều kiện đưa con em đến trường. Vì vậy, nhưng việc làm của các nhà hảo tâm, trong đó có hoạt động trao tặng học bổng của Báo VietNamNet là rất cao quý.

“Những phần quà góp phần động viên các em thêm cơ hội và điều kiện học tập tốt hơn. Từ chương trình của Báo VietNamNet, tôi mong rằng sẽ lan tỏa tới nhiều đơn vị khác nữa”, ông Trung nhấn mạnh.

Cùng nhìn nhận về ý nghĩa thiết thực của chương trình, bà Trịnh Thị Như Trang xúc động gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và nhà tài trợ đã dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt cho thiếu nhi tỉnh Tây Ninh.

Bà Trang cho biết, chương trình vốn dự định lựa chọn 1-2 huyện để tiện việc đi lại cho các em học sinh. Tuy nhiên, nắm bắt được hoàn cảnh thực tế, có rất nhiều em học sinh ở xa, đặc biệt là vùng biên giới rất cần được hỗ trợ, động viên, vì vậy, Đoàn, Đội tỉnh đã cố gắng để giúp các em vượt quãng đường xa tới đón nhận tấm lòng và sự động viên của các nhà tài trợ.

Những gương mặt non nớt chờ đợi...
Mong rằng tương lai các con sẽ ngày càng tươi đẹp hơn.

Có mặt tại buổi lễ để nhận học bổng, rất nhiều em học sinh vóc dáng nhỏ xíu, đen nhẻm, gầy gò, nhưng vô cùng ngoan ngoãn, với đôi mắt đen láy, sáng ngời hi vọng.

Chị Hoa Thủy là một người mẹ có con mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ nên không thể tự đi nhận học bổng như các bạn nhỏ bình thường. Chị vô cùng xúc động khi cùng con lên bục cao nhận quà. Nhiều năm nay, chị Thủy luôn đồng hành cùng con trai trên bước đường đến trường, chứng kiến từng chút thay đổi của con.

“Cũng có nhiều khó khăn, nhưng nhìn thấy con vẫn học được nên tôi cố gắng hết sức theo con. Xin cảm ơn món quà lớn lao và tình cảm trân quý của Báo VietNAmNet và các nhà hảo tâm”, chị Thủy bày tỏ.