Em Võ Xuân Tiến (SN 2103, xóm Đình Sơn, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là nhân vật trong bài viết: “Bé trai ung thư xương khao khát được lắp chân giả để đến trường”.

bf22071d 59c1 4745 a823 8c4dd2f2e9aa.jpg
Em Võ Xuân Tiến vừa được lắp chân giả như mong ước.

Tháng 2/2023, Tiến thường xuyên kêu đau nhức đầu gối và bị sốt kéo dài. Lo lắng điều chẳng lành, vợ chồng chị Thanh vội vàng đưa con đi khám. Qua chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện trong xương của Tiến có một khối u. Tại Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), bác sĩ chẩn đoán con mắc bệnh ung thư xương

Bố mẹ làm nghề tự do. Từ ngày con đổ bệnh, chị Thanh phải nghỉ việc theo đi chăm sóc con, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai anh Võ Xuân Sỹ (SN 1981). Tuy nhiên, để có tiền cho con chữa bệnh với những loại thuốc đắt đỏ ngoài danh mục bảo hiểm, đồng lương thợ mộc của anh lo không xuể, chủ yếu là vay mượn của người thân và vay ngân hàng. Tính đến nay, gia đình đã nợ hơn 400 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của Tiến được báo VietNamNet chia sẻ, em đã nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ. Chị Thanh cho biết, mới đây Tiến đã đến phòng khám Việt Đức để làm chân giả.

“Ước mơ lắp chân giả của con bấy lâu nay đã thành hiện thực. Nhờ có mọi người giúp đỡ, gia đình mới lo đủ kinh phí làm chân. Ân tình của mọi người và báo VietNamNet, chúng tôi sẽ không bao giờ quên được", chị Thanh nói.

Trong đợt này, Báo VietNamNet cũng trao số tiền hơn 25 triệu đồng đến gia đình chị Vũ Thị Ngát ở đội 4, thôn Hội Xá, xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Chị Ngát là nhân vật trong bài viết: “Chăm mẹ ung thư, người phụ nữ đơn thân nghẹn ngào nhớ các con”.

46056218 309b 406d b03d c9f8086bbbd5 1419 1.jpg
Gia đình chị Vũ Thị Ngát được bạn đọc giúp đỡ hơn 25 triệu đồng.

Xúc động trước tấm lòng của bạn đọc gửi về cho gia đình, chị Vũ Thị Ngát gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm: "Hiện mẹ tôi vẫn đang điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Nhờ có mọi người mà chúng tôi có thêm động lực, cơ hội tiếp tục chữa bệnh".