Mới đây, Đoàn thanh niên Báo VietNamNet thực hiện trao chương trình 'Đông ấm biên cương xứ Nghệ' tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. 

Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung, bao gồm: Trao thư viện điện tử (10 máy tính bảng); Áo ấm đến trường (tặng 250 áo ấm cho trường mầm non Tam Hợp) và tặng máy tính cho cho trường Tiểu học Tam Hợp. 

Dự và phát biểu tại chương trình, ông Lô Thanh Nhất - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương đánh giá cao hoạt động của đoàn và gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet đã hỗ trợ học sinh vùng cao. 

Ông Lô Thanh Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương chia sẻ tại lễ trao chương trình. Ảnh: Lê Anh Dũng 

Theo ông Nhất, xã Tam Hợp là một trong bốn xã biên giới của huyện Tương Dương, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Bà con chủ yếu sống dựa vào nông, lâm nghiệp và đi làm ăn xa. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã trên 50%. Theo ông Lô Thanh Nhất, chương trình đã trao tặng những phần quà có giá trị thực tiễn, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. 

"Theo chương trình giáo dục phổ thông mới có những yêu cầu về điều kiện trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Tuy nhiên, do là địa phương khó khăn (thu ngân sách toàn huyện năm 2022 chỉ đạt 44 tỷ đồng) nên có nhiều hạng mục thiết bị vượt ngoài khả năng của huyện. Do đó, những phần quà trong chương trình 'Đông ấm biên cương xứ Nghệ' của Đoàn thanh niên là hoạt động rất thiết thực, gắn với việc học của các em học sinh", ông Lô Thanh Nhất nhấn mạnh. 

Thay mặt Ban tổ chức, anh Nguyễn Đình Đoàn Bổng - Bí thư Đoàn thanh niên báo VietNamNet trao tận tay học sinh các thiết bị phục vụ việc học. Ảnh: Lê Anh Dũng

Chương trình 'Đông ấm biên cương xứ Nghệ' được Đảng ủy Báo VietNamNet phê duyệt chủ trương, thực hiện từ việc huy động các nguồn lực xã hội hóa, các mạnh thường quân. 

Sau nửa tháng triển khai, đại diện Đoàn thanh niên Báo VietNamNet đã trực tiếp có mặt tại xã Tam Hợp để trao các phần quà nêu trên. 

Theo đại diện Đoàn thanh niên Báo VietNamNet: Mục tiêu của chương trình hướng đến các em học sinh vùng cao chưa có điều kiện được trang bị máy tính bảng, cung cấp dịch vụ viễn thông để các em tham gia học tập và khai thác nguồn tài nguyên kiến thức trên mạng internet, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập. Còn áo ấm đến trường sẽ giúp con đường đến trường của các cháu học sinh thêm ấm áp. 

Được biết, chương trình đón nhận sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân gồm: Đoàn thanh niên Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội; Nhà hàng Chay Vị Lai Hà Nội. Chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ một số mạnh thường quân đang làm việc tại Hà Nội. 

Được biết, Thư viện điện tử vùng cao vừa trao tại Nghệ An là thư viện thứ 3 do Đoàn thanh niên Báo VietNamNet trao tặng (trước đó đoàn đã trao tại xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé, Điện Biên và xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa). 

Trường tiểu học Tam Hợp tiếp nhận 3 máy tính để bàn để bổ sung vào phòng tin học của nhà trường. Ảnh: Lê Anh Dũng
Thư viện điện tử vùng cao được trao tại trường tiểu học Tam Hợp. Đây là thư viện thứ 3 được bàn giao thành công cho các trường học vùng cao. Ảnh: Lê Anh Dũng
Với sự góp sức của các mạnh thường quân, ban tổ chức trao tặng 250 áo ấm cho trường mầm non Tam Hợp (tương ứng với tổng số học sinh nhà trường). Ảnh: Lê Anh Dũng
Đại diện các cháu học sinh nhận áo ấm từ Đoàn thanh niên Báo VietNamNet. Ảnh: Lê Anh Dũng