Buổi lễ được tổ chức tại Trường THPT Dân tộc bán trú THCS Huổi Lếch. Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet Lê Thế Vinh chia sẻ: Trong suốt hành trình 25 năm xây dựng và phát triển của báo VietNamNet, hoạt động từ thiện, hỗ trợ các địa bàn khó khăn luôn được báo chú trọng và tích cực triển khai.

Phó Tổng biên tập báo VietNamNet Lê Thế Vinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tuấn Anh

“Chương trình Áo ấm đến trường và Thư viện điện tử vùng cao được Đảng ủy báo VietNamNet phê duyệt chủ trương và giao Đoàn thanh niên trực tiếp triển khai. Mục tiêu của chương trình hướng đến các em học sinh – tương lai của đất nước. Xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé là điểm đến đầu tiên của chương trình”, ông nói.

Thư viện điện tử cùng cao và Áo ấm đến trường là hai chương trình do Đoàn thanh niên báo VietNamNet xây dựng và triển khai. Sau một tháng thực hiện, chương trình đã kêu gọi các nguồn lực xã hội hoá để trao tặng những phần quà thiết thực tặng các em học sinh vùng cao.

Đối với thư viện điện tử vùng cao, Đoàn thanh niên báo VietNamNet tổ chức mua mới 10 chiếc máy tính bảng được cài đặt các phần mềm học tập, hỗ trợ các thầy cô và các em trong việc truyền thụ và tiếp thu kiến thức. Chương trình Áo ấm đến trường hỗ trợ hơn 300 áo ấm cho các cháu học sinh mầm non tại xã Huổi Lếch. 

Đại diện thầy và trò Trường THPT Dân tộc bán trú THCS Huổi Lếch tiếp nhận Thư viện điện tử vùng cao. 

Ông Lê Thế Vinh kỳ vọng, với thư viện điện tử, các em sẽ có thêm phương pháp học tập mới; những chiếc áo ấm sẽ đồng hành cùng các cháu mầm non, để đường đến trường và những buổi học thêm ấm áp giữa cái rét của điểm cực Tây Tổ quốc.

Được biết, hai chương trình nêu trên có sự đồng hành, tài trợ từ Tập đoàn Kosy và Công ty Cổ phần Thương mại Tuấn Mai - Tuta Group.

Chia sẻ tại buổi lễ, thầy Vi Văn Lương , Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Huổi Lếch bày tỏ xúc động khi chương trình được tổ chức trong thời điểm cả nước đang hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 

Các em học sinh Trường mầm non Huổi Lếch nhận áo ấm.

“Những chiếc máy tính bảng và áo ấm có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh tại xã Huổi Lếch. Chúng tôi tin rằng, thư viện điện tử sẽ mang đến cho các em học sinh phương pháp học mới lạ, khoa học và cho trải nghiệm trực quan”, thầy Vi Văn Lương nhấn mạnh.

Được biết, Huổi Lếch là điểm đến đầu tiên của chương trình Thư viện điện tử vùng cao. Theo kế hoạch, chương trình sẽ trao tặng thêm các điểm trường vùng cao trên cả nước. 

Một số hình ảnh tại xã Huổi Lếch: 

Thầy Vi Văn Lương, Phó hiệu trưởng nhà trường cảm ơn Báo VietNamNet đã có những hỗ trợ thiết thực.
Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên báo VietNamNet trao tặng 2.300 cuốn vở ô li cho các em học sinh tiểu học.
Các em nhỏ tại buổi lễ trao chương trình thanh niên. 
Đại diện Đoàn thanh niên hướng dẫn các em sử dụng thiết bị.
Thầy và trò tại xã Huổi Lếch trải nghiệm chương trình Thư viện điện tử vùng cao.
Phó Tổng biên tập Lê Thế Vinh mặc áo ấm cho các cháu mầm non ở xã Huổi Lếch.
Những chiếc áo ấm giúp các em vượt qua mùa đông giá rét ở Tây Bắc.