Pep Guardiola đang tập trung cùng Man City để trở thành đội bóng đầu tiên giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp cũng như tham vọng bảo vệ thành công ngôi vương Champions League.

Dù vậy, vị thuyền trưởng tài ba vẫn phải... bận rộn với đội bóng cũ khi bỗng sắm... vai chính trong việc Barca tìm người thay Xavi vào cuối mùa, khi được cả ứng viên lẫn Chủ tịch Barca hỏi ý kiến!

Martin Lu của Relevo loan tin, cựu thuyền trưởng Bayern Munich và tuyển Đức, Hansi Flick đã đến tận Manchester để xin lời khuyên của Pep Guardiola về công việc ở Barca.

pep guardiola hansi flick.jpg
Hansi Flick được cho đã đến Anh xin lời khuyên của Pep Guardiola về công việc ở Barca

Đội bóng xứ Catalan đang tìm kiếm người thay Xavi ngồi ‘ghế nóng’ ở Nou Camp vào hè này, với nhiều cái tên được đưa vào danh sách nhưng hiện vẫn chưa ‘chốt’ được ai.

Hansi Flick là một trong những ứng viên, bên cạnh Thomas Tuchel (Bayern Munich), De Zebri (Brighton), Mikel Arteta (Arsenal) và Luis Enrique (PSG),…

Theo nguồn trên, Hansi Flick đang thất nghiệp sau khi bị tuyển Đức sa thải, đã có mặt theo dõi buổi tập của Man City chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Copenhagen, mà sau đó đội có chiến thắng dễ 3-1 và lấy vé tứ kết với tỷ số chung cuộc 6-2.

pep guardiola de zerbi.jpg
Tuy nhiên, theo truyền thông Tây Ban Nha thì thuyền trưởng Man City tư vấn cho Chủ tịch Barca là chọn De Zebri của Birghton, người mà cũng được Pep tiến cử ngồi 'ghế nóng' Man City một ngày

Hansi Flick sau đó có bữa tối với Pep Guardiola, cùng Domenec Torrent, trợ lý cũ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha lúc còn dẫn dắt Hùm xám.

Có thông tin rằng, Hansi Flick đã hỏi một số chuyện về Barca và được Pep Guardiola trả lời nhiệt tình, chi tiết. Chắc chắn rồi, ông đã tìm đúng người, vì thuyền trưởng Man City không chỉ có 4 năm đầy vinh quang ở sân Nou Camp (2008-2012) trên cương vị huấn luyện, mà còn từng gắn bó là một cầu thủ cũng như khẳng định mãi là một cule của Barca.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, với Hansi Flick, lãnh đạo Barca băn khoăn ở khoản ông chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt ở Bundesliga.

Ngoài ra, tờ Mundo còn tiết lộ điều thú vị, đích thân Chủ tịch Joan Laporta cũng tìm đến Pep Guardiola để xin lời khuyên nên chọn ai thay Xavi ra đi vào cuối mùa.

Và người được thuyền trưởng Man City tư vấn cho sếp bự Barca chính là De Zebri của Birghton, chứ không phải Hansi Flick hay ‘người cũ’ Luis Enrique…