Vài ngày trước, Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố, Barca không có ý định bán De Jong trong lúc đang đàm phán với MU và sẽ làm mọi cách để giữ cầu thủ này ở lại Nou Camp.

Tuy nhiên, người ta cho rằng đó chỉ là phát biểu tạo ‘bề nổi’, còn thực tế Barca rất muốn bán cựu tiền vệ Ajax.

Chủ tịch Barca tuyên bố sẽ làm mọi cách để giữ De Jong nhưng thực tế lại rất muốn đẩy anh đi

Theo Marca, Barca muốn đẩy De Jong sang MU (hiện có thêm Chelsea theo đuổi) để tránh phải trả lương khủng trong 4 năm tới cho cầu thủ này với tổng số tiền lên tới 75 triệu bảng.

Đây là thỏa thuận của Barca với De Jong khi ký hợp đồng với anh vào 2019, với lương vào khoảng 12 triệu bảng/năm.

Tuy nhiên, do các vấn đề tài chính gặp phải trong đại dịch Covid-19 nên Barca tiến hành trả chậm cho De Jong và sẽ thanh toán khi vấn đề này của CLB ổn định trở lại.

HLV Erik ten Hag rất muốn tái ngộ học trò cũ ở Old Trafford

De Jong chấp nhận giảm lương đáng kể mấy năm qua, chỉ nhận 2,5 triệu bảng ở mùa giải 2020/21 và trong năm qua là 7,75 triệu bảng. Do Barca trả chậm cho anh nên con số này có thể tăng lên 15 triệu bảng ở mùa giải tới.

Ngoài ra, Barca cũng nợ De Jong 2,5 triệu bảng tiền thưởng. Ở mùa giải tiếp theo, 2023/24 mức lương của De Jong tại Nou Camp sẽ còn tăng hơn nữa. Chính vì thế, lãnh đạo Barca rất muốn bán De Jong đến cho MU hoặc Chelsea.

De Jong là mục tiêu ưu tiên của MU và Erik ten Hag. Quỷ đỏ được cho ở rất gần thỏa thuận với Barca, nhưng chưa đàm phán trực tiếp với tiền vệ này.

L.H

MU cương quyết không bán Ronaldo cho Chelsea

MU cương quyết không bán Ronaldo cho Chelsea

Đội bóng thành Manchester từ chối chuyển nhượng Cristiano Ronaldo cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở ngoại hạng Anh.
MU thêm 2 hợp đồng, Barca ra tối hậu thư cho De Jong

MU thêm 2 hợp đồng, Barca ra tối hậu thư cho De Jong

MU thêm 2 hợp đồng, Barca ra tối hậu thư cho De Jong, Haaland có 2 điều khoản giải phóng với Man City là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 6/7.
Ronaldo vẫn tập tại quê nhà, không trở lại MU

Ronaldo vẫn tập tại quê nhà, không trở lại MU

Chân sút 37 tuổi tập luyện tại cơ sở đào tạo của LĐBĐ Bồ Đào Nha, trong ngày mà lẽ ra anh phải có mặt để hội quân cùng MU.