Barca đã biện minh cho việc đồng sáng lập giải ‘ly khai’ European Super League rằng, đây là một ‘cơ hội lich sử’ để đảm bảo tính bền vững tài chính của bóng đá, đồng thời khẳng định vẫn cam kết với dự án ngay cả khhi hầu hết các CLB khác đã ‘nhảy tàu’.

{keywords}
Barca tuyên bố vẫn tiếp tục ủng hộ cho European Super League

Với sự phản ứng dữ dội của dư luận, những cuộc biểu tình,… European Super League hiển chỉ còn lại 3 trong số 12 đội bắt tay cho dự án, gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus.

European Super League xem như bị ‘xóa sổ’ từ trong trứng nước. Tuy nhiên, Chủ tịch Joan Laporta của Barca, vẫn đứng cùng phe với Chủ tịch Perez (Real Madrid) cho rằng, Super League là cần thiết và Barca tiếp tục lựa chọn theo đuổi.

Đội bóng xứ Catalan cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm, dự án cần phân tích thêm và có thể được thiết lập theo một hình dạng khác.

“Với phản ứng của công chúng mà European Super League đã tạo ra, không nghi ngờ gì nữa, Barca đánh giá cao một phân tích chuyên sâu hơn về những lý do đã gây ra phản ứng này”.

{keywords}
Super League giờ còn Real Madrid, Barca và Juventus

Chủ tịch Joan Laporta nói với TV3: “Super League là hoàn toàn cần thiết. Chúng tôi là những người ủng hộ các giải đấu quốc gia và chúng tôi sẽ nói chuyện với UEFA”.

Còn trong thông báo của Barca nói rõ lý do họ quyết định tham gia European League: “Quyết định được đứa ra với niềm tin rằng, sẽ là một sai lầm lịch sử nếu từ chối cơ hội trở thành một phần của European Super League, với tư cách là một trong những thành viên sáng lập.

Là một trong những CLB thể thao hàng đầu thế giới, mục tiêu của chúng tôi luôn là đi tiên phong, đây là một phần không thể thiếu trong bản sắc của CLB và tinh thần thể thao, xã hội và thể chế của CLB”.

L.H