Nhờ vậy, các doanh nghiệp, tổ chức có thể hiểu rõ hơn về điểm yếu của hệ thống và áp dụng biện pháp bảo mật phù hợp. 

Picus là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng được thành lập năm 2013 và có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Picus chuyên cung cấp các giải pháp giả lập vi phạm tấn công (Breach and Attack Simulation - BAS). 

Thành phần của Picus   Nguồn ảnh MVTech.jpg
Thành phần của Picus. Nguồn ảnh: MVTech

Tại Việt Nam, công ty TNHH Thương mại & Công nghệ Mvtech (MVTech) hiện là đơn vị trực tiếp phân phối giải pháp BAS của Picus.

Tính năng tiêu biểu của giải pháp BAS

Theo thông tin từ MVTech, giải pháp BAS có khả năng giả lập trên 24.000 kỹ thuật tấn công và vi phạm an ninh, bao gồm tấn công mã độc Ransomeware, ứng dụng web và hơn 130 kỹ chiến thuật tấn công nâng cao APT từ các nước trên thế giới...

Picus đề xuất phương án ngăn chặn, giảm thiểu và khắc phục sự cố cho các thiết bị NGFW, IPS/IDS, EDR, SIEM, WAF... của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như: Palo Alto Networks, Check Point, Cisco, IBM Qradar, Splunk... 

Giải pháp BAS của Picus cũng có khả năng mô phỏng kịch bản tấn công mới trong vòng 24 giờ kể từ khi xuất hiện. Đặc biệt, giải pháp có khả năng hỏa động 24/7, trên cả môi trường Air-gap.

BAS mang lại một cách tiếp cận tiên tiến và hiệu quả trong việc bảo vệ hệ thống thông tin của các tổ chức. Bằng cách mô phỏng các cuộc tấn công thực tế và đánh giá liên tục, giải pháp BAS của Picus giúp các tổ chức hiểu rõ hơn về điểm yếu của mình và cải thiện khả năng phòng thủ. Điều này không chỉ đảm bảo an ninh cho dữ liệu và hệ thống của tổ chức mà còn giúp duy trì sự tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an ninh mạng.

Ứng dụng thực tiễn

Giải pháp BAS của Picus được áp dụng cho công tác kiểm thử, đánh giá an ninh và tối ưu năng lực phòng thủ của các đơn vị, tổ chức. Hiện nay, BAS là một trong ba thành phần nâng cao bổ sung cho hệ thống SOC (theo mô hình của Gartner Visibility - BAS, SOAR và VM&PM).

Picus đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, tiêu biểu như: Giải thưởng công nghệ kiểm thử số 1 thế giới theo đánh giá của Frost & Sullivant năm 2020; Giải thưởng công nghệ BAS số 1 thế giới theo đánh giá của Ban biên tập tạp chí Cyber Defense Magazine năm 2021; Giải thưởng Gartner về nền tảng xác thực bảo mật cao nhất năm 2023; được vinh danh trong danh sách Red Herring Top 100 Europe - một giải thưởng tôn vinh những công ty tư nhân hàng đầu có sự đổi mới và tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại châu Âu...

Những giải thưởng này không chỉ khẳng định vị thế của Picus trong ngành an ninh mạng mà còn chứng minh hiệu quả và tính sáng tạo của các giải pháp mà Picus cung cấp.

Liên hệ tư vấn và hỗ trợ trực tiếp về giải pháp này qua hotline của MVTech: 098.3748.712. 

Thúy Ngà