Công an TP.Thủ Đức cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam 17 người về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “huỷ hoại tài sản”. Cơ quan công an đang củng cố để xử lý một số đối tượng về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Được biết vụ hỗn chiến đông người xảy ra 3 tháng trước, nhưng đến nay công an mới làm rõ vai trò của từng người để xử lý. Vụ hỗn chiến khi đó có những thông tin, hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Một số đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CA

Quá trình điều tra xác định, giữa tháng 5/2022 nữ sinh T.N., học sinh lớp 9 trường THCS Trần Quốc Toản (ở phường Tăng Nhơn Phú A) đăng tải clip trên trang Facebook cá nhân khoe mặc đầm. Sau đó có một nữ sinh cùng trường vào bình luận, váy đầm đó giống một bạn khác.

Chuyện xuất phát từ đó mà kéo nhiều học sinh cả nam lẫn nữ vào tham gia khẩu chiến trên mạng xã hội. Hai nhóm hẹn nhau 19h tối 16/5 tại trước cổng trường THPT Nguyễn Văn Tăng (ở phường Long Bình) để giải quyết.

Cùng giai đoạn có hai nhóm học sinh của trường THCS Trần Quốc Toản cũng mâu thuẫn, cũng hẹn nhau 19h tối 16/5 tại trước cổng trường THPT Nguyễn Văn Tăng.

Như vậy, cùng lúc 4 nhóm khác nhau hẹn nhau hỗn chiến trong hai vụ khác nhau tại một địa điểm. Các học sinh lôi kéo thêm nhiều thanh thiếu niên học các trường nghề và ở ngoài, cùng tham gia giải quyết mâu thuẫn.

Đúng hẹn, một nhóm do Phong dẫn đầu cầm theo hung khí chờ trước cổng trường để giải quyết chuyện đánh nhau trong trường học.

Lúc này, nhóm khoảng 20 người do thanh niên tên Thịnh cầm đầu mang theo đủ loại dao, mãu tấu, hung khí… đến nơi để giải quyết chuyện hai nữ sinh mặc đầm giống nhau.

Khi chạm mặt, cả hai nhóm nhầm tưởng là nhóm đối thủ nên lao vào truy sát. Nhóm của Thịnh thắng thế, truy đuổi nhóm của Phong trên đoạn đường nhiều km, gây náo loạn đường phố.

Nhóm của Thịnh đạp ngã xe hai người trong nhóm của Phong, gây tai nạn làm hai người đi đường vạ lây, bị thương nặng. Nhóm của Thịnh xông vào dùng hung khí đập phá hư hại xe của nhóm đối thủ. Đồng thời còn dùng bom xăng tự chế đốt, ném xuống đường để thị uy.

Nhóm của Thịnh sau đó rút lui, dọc đường tháo chạy thì gặp lực lượng Công an phường Long Thạnh Mỹ đi tuần tra nhưng đã nhanh chóng bỏ chạy.

Công an đang trưng cầu giám định thương tích đối với hai người đi đường bị vạ lây để có căn cứ xử lý một số đối tượng về hành vi khác.