- Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ tạt axít vào người anh Lê Ngọc Tùng (18 tuổi, trú tại Lào Cai), sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Hai đối tượng được xác định là Nguyễn Thành Công (SN 1993) trú tại Bắc Hà (Lào Cai) và Lương Văn Hoàn (SN 1993) trú tại Nam Trực (Nam Định). Cả hai đang là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội.

{keywords}
Hai đối tượng Công và Hoàn bị cảnh sát bắt giữ

Bước đầu, các đối tượng khai nhận năm 2010 Công yêu cô gái tên L. Đến khoảng 7/2015,  chị L. có quen biết với người con trai khác tên Tùng. Trong một lần cãi vã, Công và chị L. chia tay.

Tháng 8/2015, Công phát hiện chị L. có bạn trai mới. Công đã dò ra số điện thoại của anh Tùng và nhắn tin chửi bới, đe dọa. Cùng thời điểm, Công mua một lọ dung dịch axit. Sau đó Công rủ Hoàn thực hiện hành vi gây thương tích đối với anh Tùng và được Hoàn đồng ý.

Khoảng 20 giờ ngày 16/9, Công gọi cho Hoàn đến chở mình đi gây án. Công gọi điện cho anh Tùng và nhận mình là nhân viên chuyển quà tặng để lấy lý do hẹn anh Tùng ra cổng trường ĐH Sân khấu Điện ảnh để nhận quà. Thấy anh Tùng ra đến cổng trường, Hoàn đèo Công cầm theo cốc axit đã chuẩn bị sẵn áp sát, hắt vào mặt và người anh Tùng rồi phóng xe bỏ chạy.

Ngày 20/9, lực lượng chức năng đã bắt giữ Công, thu chiếc điện thoại.

Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra, làm sáng tỏ vụ việc.

Nhị Tiến