- Chỉ trong vòng một đêm, hai đối tượng đã đốt cháy 19 cây rơm và một chuồng bò của bà con một số xã thuộc huyện Quảng Trạch, làm người dân ở đây vô cùng lo lắng.

Ngày 4/7, Cơ quan điều tra, CA huyện Quảng Trạch vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Văn Quang (SN 1994) và Trần Anh Đức (SN 1997), cùng trú tại thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyên Quảng Trạch (Quảng Bình) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 21h ngày 8/6, Quang và Đức đi xe máy mang BKS 73N1- 0860 từ thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương đến xã Quảng Thanh thì bị một nhóm thanh niên gây gổ, đuổi đánh.

{keywords}

Người dân ở xã An Ninh mắc võng canh rơm.

Cả hai đã chạy thoát và chở nhau về xóm 3, thôn Hướng Phương (xã Quảng Phương) thì dừng lại hút thuốc cạnh nhà chị Hoàng Thị Hành. Trong lúc hút, Đức đã dùng máy lửa đốt cháy cây rơm của nhà chị Hành.

Chưa dừng lại ở đó, hai đối tượng đã đi về các xã Quảng Phương, Quảng Lưu, Quảng Thạch, Quảng Thanh và phường Quảng Long, TX Ba Đồn rồi đốt cháy 19 cây rơm và 01 chuồng bò của người dân.

Sự việc làm người dân ở đây rất hoang mang, lo lắng. Sau khi các cây rơm bị đốt hàng loạt mà không hiểu lí do, người dân cả xã phải mắc võng canh rơm cả đêm khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Đến ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng trên.

Được biết, thiệt hại tài sản mà Phan Văn Quang và Trần Anh Đức đã huỷ hoại là hơn 64 triệu đồng.

Như VietNam Net đã đưa tin trước đó, vào khoảng cuối tháng 5, người dân xã An Ninh, huyện Quảng Ninh cũng mất ăn mất ngủ vì bị kẻ xấu đốt cây rơm.

Hải Sâm