Theo đó, băng cướp do 2 đối tượng Nguyễn Văn Thi (25 tuổi, quê Cà Mau) và Hoàng Văn Tuấn (29 tuổi, quê Gia Lai) cầm đầu. Băng cướp này dùng súng và dao tự chế để đe dọa các bị hại nhằm cướp tài sản. 

Băng cướp tại cơ quan công an

Ngoài ra, băng cướp này còn lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của giác của người dân để trộm cắp xe máy. Cách thức hoạt động của băng cướp này vô cùng liều lĩnh và manh động khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng. 

Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng Công an TP Biên Hoà, Long Thành, Trảng Bom vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan. 

Chỉ sau 2 ngày xác minh điều tra, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được 2 đối tượng cầm đầu băng cướp là Thi và Tuấn. Đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ thêm 9 đối tượng khác có liên quan, thu giữ súng, mã tấu, giấy tờ và tang vật do nhóm này phạm tội mà có. 

Các vũ khí nóng lực lượng chức năng thu giữ từ băng cướp

Làm việc với lực lượng chức năng, bước đầu các đối tượng khai nhận đã đặt mua súng trên mạng xã hội và chuẩn bị hung khí gồm dao, mã tấu để thực hiện các vụ cướp. Thủ đoạn của băng cướp này là chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường vắng, khi phát hiện con mồi thì ép xe, dùng súng, dao uy hiếp để cướp tài sản.

Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý thêm các nghi phạm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.