Ngày 23/6, Công an huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đang tạm giữ Trần Ngọc Hải (20 tuổi) và Trần Minh Tâm (31 tuổi, cùng trú tại huyện Long Điền) để điều tra về các hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy", "Tàng trữ vũ khí quân dụng".

 Đối tượng Trần Ngọc Hải thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng 22/6, Tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện Long Điền thì phát hiện Trần Ngọc Hải và Trần Minh Tâm đi trên hai xe máy, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tại đây, Tâm chấp hành yêu cầu, còn Hải vứt xe bỏ chạy, tuy nhiên đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Tang vật là khẩu súng cùng 3 viên đạn bị thu giữ. Ảnh: CACC

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người Hải có 1 khẩu súng và 3 viên đạn. Tiếp tục kiểm tra phương tiện, thu giữ 73 gói nilon hàn kín, bên trong có chứa chất rắn kết tinh không màu trong suốt, một số dụng cụ để sử dụng ma túy.

Hai đối tượng sau đó được bàn giao cho Công an huyện Long Điền tiếp nhận, điều tra và xử lý.

Bước đầu làm việc với cơ quan công an, Trần Ngọc Hải khai 73 gói nilon hàn kín trên là ma tuý đá, mua từ người đàn ông không rõ danh tính với giá 28 triệu đồng, để sử dụng và bán cho các con nghiện. 

Rạng sáng 22/6, Hải mang ma túy đến để giao cho Tâm thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ. Về khẩu súng và 3 viên đạn, Hải khai mua của một người đàn ông tên Kha (chưa rõ nhân thân, lai lịch) với giá 2 triệu đồng.