Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương sáng nay (9/2) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Minh (SN 1989, ngụ Bình Dương) và Nguyễn Hoàng Thiên Lộc (SN 1998, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Minh và Lộc là hai đối tượng đã nổ súng vào công nhân khi vừa tan ca trước cổng một công ty nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Khu vực xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: T.T

Theo điều tra, rạng sáng 1/2, trong lúc làm việc tại một công ty nằm trong KCN Mỹ Phước 3, Phạm Văn Luân (SN 1989, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với anh Đỗ Đăng Hải (SN 1990, ngụ Quảng Ngãi) và anh Nguyễn Văn Trường (SN 2000, ngụ Bình Dương), tuy nhiên được mọi người can ngăn...

Do vẫn bực tức, Luân nhắn tin cho Minh và Lộc, rủ đến công ty tìm các anh Hải, Trường để trả thù thì hai đối tượng này đồng ý.

Khoảng 7h30 sáng cùng ngày, Minh lái xe ô tô chở Lộc mang theo một khẩu súng đã lên đạn sẵn đến trước cổng công ty. Khi thấy anh Hải và anh Trường vừa dắt xe ra khỏi cổng, Lộc dùng súng bắn 5 phát về phía anh Trường, rất may đạn chỉ trúng yên xe mà không trúng người nạn nhân.

Khẩu súng đối tượng sử dụng bắn công nhân - Ảnh: CACC

Sau khi gây án, hai đối tượng lái xe rời khỏi hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ Minh và Lộc để điều tra.

Làm việc với công an, các đối tượng khai nhận mua súng và đạn của một người không rõ lai lịch với giá 30 triệu đồng để phòng thân. Khi được bạn nhờ đi giải quyết mâu thuẫn, cả hai mang theo súng đến cổng công ty bắn vào công nhân.