Ngày 19/12, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quốc Vũ (22 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) và Nguyễn Văn Thăng (27 tuổi, quê Hà Nội) về hành vi "Bắt người trái pháp luật".

Theo điều tra ban đầu, tháng 7/2021, Lê Quốc Vũ quen biết, nảy sinh tình cảm với chị L.T.T. (22 tuổi, cùng trú thị xã Phú Mỹ) và cả hai có một người con chung. 

Đến tháng 11/2022, hai người chia tay, người nhà không cho Vũ gặp chị T. và con. 

Bực tức, Vũ gọi điện cho Nguyễn Văn Thăng rủ cùng đi đến nhà chị T. để giải quyết mâu thuẫn, yêu cầu Thăng mang theo khẩu súng vừa mua để hù dọa gia đình vợ nếu cần thiết.

Khoảng 8h40 sáng 17/12, Vũ thuê một xe taxi loại 4 chỗ đi cùng Thăng đến nhà chị T.. Tại đây, khi thấy chị T. đang cho con ngủ, Vũ đã lấy chiếc điện thoại rồi kẹp cổ lôi chị này đưa lên xe taxi.

Phát hiện sự việc, gia đình chị T. chạy ra ngăn cản thì bị Thăng dùng súng bắn hai phát uy hiếp, nhưng đạn không trúng ai. Lúc này, tài xế taxi hoảng sợ nên cầm chìa khóa xe bỏ chạy, Vũ và Thăng bị người dân bắt giữ giao cho công an.

Tại cơ quan điều tra, Thăng và Vũ khai nhận hành vi bắt người trái pháp luật như trên. Ngoài ra, Thăng đã giao nộp 1 khẩu súng dạng rulô, bên trong có 2 viên đạn, 2 vỏ đạn và 16 viên đạn.