Bất động sản hàng hiệu - phân khúc ‘hút’ người nổi tiếng

Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sỹ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua.
Phối cảnh căn hộ hàng hiệu thuộc dự án Grand Marina Saigon vừa được Hà Anh Tuấn tậu gần đây. Nguồn: Grand Marina Saigon

Sức hút thương hiệu

Bất động sản hàng hiệu được định nghĩa đơn giản là bất động sản có gắn với thương hiệu nổi tiếng. Thương hiệu này sẽ mang dấu ấn đặc trưng của họ vào dự án. Đó có thể là dịch vụ, tiện ích nếu đó là thương hiệu khách sạn, hoặc là thiết kế nếu đó là các thương hiệu phong cách sống. 

Là cái nôi của bất động sản hàng hiệu, Mỹ là nơi các “món đồ hiệu” này được giới siêu sao săn đón hơn cả. Có thể kể đến người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami, hay nhà sản xuất phim “Con nhà giàu châu Á” Sydney Kimmel cũng từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Mỗi thương vụ giao dịch của những nghệ sỹ này đều có mức giá gây sốc, lên tới hàng chục triệu USD. 

Ở Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng giới Vbiz cũng đã nhanh chóng “bắt trend”. Tháng 5/2021, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng “khoe" căn hộ hàng hiệu JW Marriott trên mạng xã hội. Được biết, căn hộ này cũng có mức giá kỷ lục tới 15.000 USD/m2, tại một dự án trung tâm quận 1, TP.HCM. Hay mới đây, ca sỹ Hà Anh Tuấn cũng xác nhận việc mua penthouse Marriott tại cùng dự án. 

Ngôi nhà tương lai của Hà Anh Tuấn sở hữu vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn, tọa lạc tại lõi trung tâm TP.HCM. Nguồn: Grand Marina Saigon

Với thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời như Chanel, Dior trong lĩnh vực thời trang, hay các siêu xe Ferrari, Bugatti, và Marriott, Ritz-Carlton trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, chân dung khách hàng của họ đã được tạo dựng và công nhận trên toàn cầu, đến mức việc sở hữu sản phẩm của những thương hiệu này cũng đủ để gây ấn tượng và gián tiếp khẳng định phong cách của chủ nhân. 

Hơn nữa, với mức giá đắt đỏ, hàng hiệu là niềm tự hào, là biểu tượng của địa vị và thành công của chủ nhân sở hữu. Việc những ngôi sao trong làng giải trí sắm hàng hiệu cũng là cách họ đang thể hiện những bước đường đi lên trong sự nghiệp và danh vọng của họ.

Thêm vào đó, bất động sản hàng hiệu còn mang đến những giá trị về dịch vụ, tiện ích mà nghệ sỹ bận rộn sẽ cần đến. Ví dụ tại Grand Marina, Saigon, đội ngũ “quản gia” chuyên nghiệp của Marriott có thể đảm trách với chất lượng cao nhất từ những công việc như giao thư báo tận cửa cho đến các dịch vụ À La Carte như đặt vé máy bay, trông trẻ, thậm chí tổ chức tiệc tại gia. Nếu lưu diễn, các nghệ sỹ có thể yên tâm ngôi nhà của họ được đội ngũ quản gia chăm sóc chu toàn, sẵn sàng chào đón họ trở về nhà vào bất cứ lúc nào. 

Giá trị tích sản bền vững

Những người thành đạt, giàu có, trong đó có cả giới nghệ sỹ vẫn luôn coi bất động sản là kênh tích sản, và bất động sản hàng hiệu là sản phẩm tích sản an toàn về bền vững hơn cả, nhờ vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng thiết kế vượt trội, và bảo chứng của thương hiệu danh tiếng. 

Bất động sản hàng hiệu thường được đặt tại các vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này luôn tăng theo thời gian. Với sự bảo chứng của những thương hiệu danh tiếng toàn cầu, có “mức chênh lệch giá trung bình toàn thị trường so với bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%”, theo thống kê của Savills (2020).

 Ông trùm bất động sản Nick Candy gần đây bán căn hộ hàng hiệu One Hyde Park của mình với giá 160 triệu bảng Anh - một kỷ lục về giá của căn hộ tại Anh.

Tháng 8/2021, theo South Florida Business Journal, một căn penthouse tại The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach đã được sang tay sau 4 tháng và tăng gần như gấp đôi giá trị, từ 15,83 triệu USD lên 31 triệu USD - tương đương với mức giá khoảng 54,500 USD/m2 (1 tỷ 241 triệu/m2).

Những minh chứng về giá trị tích sản bền vững của bất động sản hàng hiệu trên khắp thế giới đang tiếp tục thu hút những người mua “nhiều tài chính ít thời gian”, trong đó có cả những nghệ sỹ thành công của làng giải trí quốc tế và Việt Nam, đến với phân khúc này. 

Tấn Tài

tin nổi bật

Mở cửa đón thiên nhiên từ căn hộ Lumière Boulevard

Không gian xanh đa lớp, hệ thống tiện ích chất lượng chuẩn quốc tế khiến Lumière Boulevard (Đại đô thị Vinhomes Grand Park) đang là không gian sống “được lòng” nhiều người dân tại TP.HCM.

Lễ động thổ công viên nước tại dự án KN Paradise

Công ty TNHH KN Cam Ranh vừa tổ chức lễ giới thiệu đối tác tài trợ tài chính và lễ động thổ công viên nước dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise.

Dự án khách sạn vị trí đắc địa chậm tiến độ 2 thập kỷ ở Hạ Long

Dự án khách sạn Hạ Long View với vị trí trung tâm du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh chậm tiến độ đang bị chính quyền thành phố yêu cầu xử lý.

Sun Onsen Village - Limited Edition: Nơi thời gian ngừng trôi

Nằm nơi núi cao, vịnh sâu, những căn biệt thự khoáng nóng giữa thung lũng Quang Hanh mang sứ mệnh nâng tầm giá trị từng khoảnh khắc sống bình yên của chủ nhân trân quý.

Cải tạo nhà phố chật màu xanh cốm theo phong cách cổ điển nhưng vẫn thoáng đãng

Ngôi nhà phố thiết kế theo hơi hướng cổ điển, sử dụng gam màu trắng và xanh cốm được nhóm thiết kế tạo ra sự phá cách, hạn chế các chi tiết rườm rà.

Grand Marina, Saigon đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân hiện đại

Đó là nhận định của nhiều khách hàng về dự án bất động sản hàng hiệu Marriott ở Việt Nam - Grand Marina, Saigon sau khi trải nghiệm “dùng thử” phong cách sống “hàng hiệu” độc đáo tại Bangkok (Thái Lan).

The Eritz Group muốn ‘lấn sân’ sang lĩnh vực đầu tư bất động sản

Được biết đến là doanh nghiệp chuyên kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế, The Eritz Group đang từng tham gia vào lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.

Mãn nhãn sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup

Sôi động, trẻ trung, rực rỡ và kịch tính là những cảm xúc của buổi ra mắt tòa căn hộ thoáng đạt nhất dự án Imperia Smart City - The Lake Premium trong phân khu The Mirae Park đã được MIKGroup tổ chức vào sáng ngày 26/6.

NSND Lê Khanh ấn tượng với mô hình HomeResort tại Venezia Beach

NSND. Lê Khanh dành nhiều thời gian hơn cho những chuyến nghỉ dưỡng và tìm kiếm ngôi nhà bình yên bên biển Bình Châu - Hồ Tràm, nơi được ví như bộ sưu tập cho sức khoẻ với chất riêng rừng - biển - suối khoáng nóng cùng những trải nghiệm thú vị.

Hà Nội rà soát khu đô thị sinh thái nghìn tỷ của 'ông trùm' BOT Tasco

UBND TP Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, đề xuất giải quyết đối với các đơn vị chậm triển khai, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án khu đô thị sinh thái Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm).

Căn hộ thoáng mát, cảm giác ‘nhẹ như dải lụa’ với gam màu be nhạt

Căn hộ thiết kế theo tinh thần Cozy mang một cảm giác thư thái như 'dải lụa' khi gia chủ trở về nhà...

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ điều chỉnh quy định tách thửa đất

Sau gần 1 năm thực hiện, quy định về tách thửa đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã bộc lộ những bất cập. UBND tỉnh vừa giao các sở, ngành liên quan và địa phương góp ý để điều chỉnh cho phù hợp.

Hòa Bình dừng xem xét loạt dự án 'khủng' của FLC, Tân Hoàng Minh

Tỉnh Hòa Bình dừng xem xét nghiên cứu, khảo sát loạt dự án trên địa bàn, trong đó có 5 dự án liên quan đến FLC và Tân Hoàng Minh.

Khu đô thị kỳ vọng hiện đại bậc nhất Hạ Long nay thành nơi chăn thả dê

Sau nhiều năm bỏ hoang, không có khách mua, khu đô thị mới Cao Xanh – Hà Khánh, TP Hạ Long, Quảng Ninh xuống cấp, rác thải đổ đầy đường, cỏ mọc um tùm là nơi chăn thả dê.

CIC Luxury Lào Cai hút khách nhờ chính sách hấp dẫn

Hiện diện sang trọng giữa khu dân cư phát triển sầm uất bậc nhất trung tâm thành phố Lào Cai, dự án CIC Luxury công bố đã hoàn thiện 95% các hạng mục bàn giao, sẵn sàng đón những chủ nhân thượng lưu về sinh sống, kinh doanh ngay cuối tháng 7/2022.