Xã Lộc An với vị trí nằm ở phía Đông Nam huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng

Lộc An trước đây hiếm khi nằm trong danh sách điểm đến lý tưởng cho giới đầu tư bất động sản (BĐS), phần vì giao thông chưa đồng bộ, phần do du lịch chưa phát triển. 

Thế nhưng, điều này đã hoàn toàn thay đổi trong một vài năm trở lại đây khi thị trường BĐS Lộc An liên tục đón nhận những chuyển biến tích cực. Dưới đây là những lý do chính khiến mảnh đất Tây Nguyên này được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Vị trí thuận lợi phát triển kinh tế, du lịch

Xã Lộc An sở hữu diện tích tự nhiên là 4.857 ha, với vị trí cách thành phố Bảo Lộc chưa đến 10 km, cách trung tâm huyện Bảo Lâm khoảng 20km và thành phố du lịch Đà Lạt khoảng 100 km. 

Đây được xem là một lợi thế rất lớn giúp BĐS nơi đây có cơ hội chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai khi du lịch Đà Lạt đang ngày càng quá tải, quỹ đất sạch tại các thành phố lớn lại không còn nhiều.

“Đặc sản” khí hậu vùng cao Tây Nguyên

Sở hữu khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm ngay trong vùng khí hậu nhiệt đới điển hình như Việt Nam là một điểm cộng không hề nhỏ cho tỉnh Lâm Đồng nói chung và xã Lộc An nói riêng.

Nằm ở độ cao trên 900m so với mặt nước biển, địa hình nơi đây phân hóa đa dạng thành nhiều loại hình khác nhau như núi cao, đồi, thung lũng... tạo nên những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ.

Tuy không phải là loại hình BĐS “lướt sóng” có thể sinh lời ngắn hạn, thế nhưng khi được đặt trên chặng đua dài, Lộc An vẫn là ứng cử viên tiềm năng được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao.

Trình độ dân trí cao

Không chỉ là xã có trình độ dân trí cao tại huyện Bảo Lâm, đời sống kinh tế tại Lộc An đang từng bước ổn định và phát triển. Bằng chứng là xã đã không còn hộ đói, số hộ nghèo dưới 0,8%, tỷ lệ tốt nghiệp hằng năm của cấp tiểu học là 98%; trung học cơ sở là 95%, trung học phổ thông là 85%, phổ cập tiểu học và trung học cơ sở được giữ vững. Đồng thời 100% thôn đều đang phát động xây dựng thôn văn hóa, trong đó đã có 14/16 thôn được công nhận.

Hạ tầng giao thông đang từng bước đồng bộ

Ngoài những tuyến đường giao thông nội khu đã được chính quyền địa phương đầu tư hoàn chỉnh và thường xuyên nâng cấp, xã Lộc An còn hưởng lợi lớn nhờ những dự án công trình trọng điểm có quy mô liên tỉnh như: Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, quốc lộ 20, tuyến liên tỉnh Nha Trang - Phan Thiết - Vũng Tàu, nút giao thông giữa Dầu Giây và Đà Lạt...

Trong đó, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được xem là “con át chủ bài” nâng tầm giá trị BĐS khu vực bởi đây là tuyến đường quan trọng làm nhiệm vụ kết gắn hai đầu kinh tế phía Nam và khu vực Tây Nguyên.

 Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Những chuyển biến tích cực của hạ tầng giao thông cộng hưởng cùng sự hậu thuẫn từ chính quyền địa phương là bàn đạp vững chắc giúp BĐS Lộc An ngày càng khởi sắc. Theo định hướng quy hoạch chung TP. Bảo Lộc và vùng phụ cận, xã Lộc An sẽ được sáp nhập vào TP. Bảo Lộc, tương lai sẽ phát triển thành vùng kinh tế đa ngành nghề.

Sở hữu quỹ đất dồi dào và tiềm năng tăng giá cao

Tính đến thời điểm hiện tại, mật độ dân số Lộc An so với các khu vực lân cận vẫn còn chênh lệch khá lớn. Cụ thể, xã có diện tích tự nhiên là 48,55 km² nhưng mật độ dân số chỉ khoảng 340 người/km². Trong khi đó cách đây 3 năm, TP. Bảo Lộc đã có mật độ dân số là 684 người/km² và TP. Đà Lạt trung bình là 515 người/km².

Ngoài ra, giá đất tại đây còn được đánh giá khá hợp lý, trong khoảng giữa năm 2022 giá đất Lộc An được ghi nhận dao động 3-7tr/m2, một số vị trí xa hơn chỉ có giá 1-2tr/m2.

Trong bối cảnh du lịch Đà Lạt đang ngày một quá tải và xu hướng dịch chuyển về các vùng ven dần khắc họa rõ nét, những vùng đất tưởng chừng hoang sơ như Lộc An lại đang âm ỉ từng cơn sóng ngầm BĐS, đón chờ ngày bùng phát mạnh mẽ.

Hồng Nhung