Ngày 25.8, chia sẻ với PV Báo điện tử DANVIET.VN, anh Cao Minh Châu (SN 1968) và Cao Thành Tấn (SN 1970) cùng trú thôn Thượng Giang, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình khi đang thả lưới tại cửa sông Loan, đã bắt được 2 con cá có vảy màu vàng óng anh.

Mỗi con cá có chiều dài khoảng 80cm, nặng 7kg. Toàn thân cá có vảy vàng óng ánh.

{keywords}
Cá sủ vàng có chiều dài khoảng 80cm, nặng 7kg.

Nghe thông tin, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo nhau đến nhà anh Châu và anh Tấn xem. Nhiều người dân đều cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị lên đến tỷ đồng.

Ông Cao Minh Châu cho biết: “ Hiện hai con cá trên đang được tôi nuôi trong bể cá, khi nào có người trả giá cao tôi sẽ bán”.

{keywords}
Vảy cá màu vàng óng ánh.

Trước đó, như báo điện tử Danviet.vn đưa tin, ngày 17/8 khi câu cá tại cửa Gianh, anh Nguyễn Đình Hồng (sinh năm 1970, tổ dân phố số 8, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã câu được con cá lạ nặng 7kg, dài 80cm, được nhiều người dân khẳng định là cá sủ vàng.

Cá sủ vàng (Otolithoides biauritus) là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Cá được ví là đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Người mua để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên giá cao.

(Theo Dân Việt)