Khi vừa đăng tải hình ảnh cá chép khổng lồ nặng gần 20kg lên mạng, bài viết của chị Nguyễn Mỹ Duyên (Nghệ An) thu hút sự quan tâm của nhiều người. “Thấy đăng bán, mình lập tức liên hệ để đặt mua nhưng rất tiếc đã có người mua rồi”, anh Hoàng Dũng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

Theo chị Duyên - người bán con cá chép này cho biết đây là con cá được người thân của chị bắt tại một con sông ở Nghệ An. Con cá này hoàn toàn đánh bắt tự nhiên, không phải là cá nuôi.

{keywords}

Con cá nặng gần 20kg, người sành ăn bỏ cả chục triệu đồng để mua.

“Khi vừa đăng lên, không ít khách liên hệ với ý muốn mua con cá này về ăn. Hầu hết khách đều muốn mua cả con chứ không mua theo khúc. Con cá gần 20kg này mình đã bán cho một vị khách ở Hà Nội với giá gần chục triệu đồng”, chị nói.

Chị Duyên lý giải sở dĩ con cá chép này có giá cao như vậy là vì loại cá này đánh bắt rất khó, chỉ có những người có kinh nghiệm mới có thể thu phục chúng. Hơn nữa, đây là loại cá tự nhiên nên thịt của chúng ngon, chắc khác hẳn với cá nuôi.

{keywords}
Vì đây là cá ngoài tự nhiên nên thịt ngon, chắc.

 

{keywords}
Theo người bán, nhiều vị khách chậm chân nên cũng không mua được con cá này.

Cũng vì lẽ đó, những vị khách sành ăn sẽ chấp nhận bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng để có được con cá này. Sau khi bán, không ít vị khách khác cũng liên hệ và đặt hàng trước nếu có cá ngoài tự nhiên kích thước khủng.

“Sau đó, người thân của mình cũng bắt được 1-2 con cá có kích thước khá to, từ 10 - 15kg. Tuy nhiên, loại cá này rất ít và không phải lúc nào cũng đánh bắt được. Vì vậy, mình không nhận đặt hàng trước của bất cứ ai, có cá mình mới rao bán thôi”, chị chia sẻ thêm.

Theo đó, mỗi kg cá được bán với giá dao động từ 200.000 - 350.000 đồng, tùy thuộc vào trọng lượng của cá.

{keywords}
 

Có con cá trọng lượng nhỏ hơn cũng được người thân của chị đánh bắt được trên sông ở Nghệ An, dao động khoảng 10-15kg.

(Theo Dân Việt)