- Ca sĩ Thu Minh không phải là nhà thiết kế, vì vậy nói chuyện Thu Minh đi "đạo" mốt của ai đó thì thật nực cười...


Một bài viết sáng nay trên một tờ báo điện tử đưa tin về việc bộ trang phục của Thu Minh trong đêm nhạc tri ân khán giả 9/7 tại sân khấu Lan Anh có thiết kế trùng lặp với bộ trang phục mà Khánh Thi đã mặc và khiêu vũ cùng Đức Tuấn năm 2010.

Dưới tựa đề "Thu Minh "đạo" mode nữ hoàng dancesport Khánh Thy?" bài viết nêu nội dung "Trong đêm nhạc vừa qua, Thu Minh đã bê nguyên hình ảnh nữ hoàng khiêu vũ mà cô vừa giành được lên sân khấu ca nhạc với trang phục rất gợi cảm bắt mắt. Tiếc thay bộ trang phục đó lại đạo nguyên bản bộ trang phục của nữ hoàng dancesport Khánh Thy... Không hiểu sự trùng hợp "nguyên bản" này là vô tình hay cố ý của nữ hoàng sexy nhưng hành động này của Thu Minh lại làm cho khán giả nghĩ lại vũ điệu chim của cô khi dự thi BNHV từng bị mổ xẻ vì nghi án "đạo ý tưởng" từ trang phục cho đến một số động tác trình diễn."






Thu Minh bị gán cho việc "đạo" mốt với bộ trang phục trùng Khánh Thy.... Có lẽ bài báo nên "sáng tạo" ra từ "đạo mặc"  (?!!!) để thể hiện việc mặc đồ giống nhau giữa 2 nghệ sĩ, nếu như tác giả vẫn muốn Thu Minh phải "đạo" một cái gì đó!

Từ bản chất sự việc là kiểu "đụng hàng" (cụm từ lóng - văn nói - ám chỉ việc mặc trùng đồ, phụ kiện....vv) thời trang giữa Thu Minh và Khánh Thy, bài viết đã nâng tầm thông tin thành nội dung có sự công kích với cô ca sĩ vừa nhận cúp vàng Bước nhảy Hoàn vũ 2011. Thấy thương thay cho Thu Minh, cô là người mặc bộ trang phục chứ không phải người thiết kế lên nó để bị mang tiếng "đạo". Với việc giống nhau đến từng chi tiết của 2 bộ trang phục, rất có khả năng người thiết kế bộ trang phục này cho Thu Minh và Khánh Thy là một, thậm chí biết đâu đây là một bộ trang phục (!).

Dù thế nào, thì Thu Minh cũng không phải là người thiết kế nó.  Một điều hiển nhiên trong việc đọc hiểu và sử dụng tiếng Việt, đó là "đạo mốt" được hiểu như sự ăn cắp về ý tưởng sáng tạo nên sản phẩm - và mặc nhiên tuyên bố sản phẩm đó là của mình. Việc một bài báo áp đặt, đổ tội cho người sử dụng sản phẩm đó từ "đạo" (trong trường hợp này là một bộ trang phục)  chẳng khác nào sự vơ đũa cả nắm một cách vô lý và chỉ chứng tỏ sự kém cỏi trong việc hiểu và sử dụng tiếng Việt của người viết.

Gia Linh