Loài tôm này hiếm khi xuất hiện ở vùng biển Chiết Giang đến Phúc Kiến, Trung Quốc.

Một ngư dân ở tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc vừa bắt được một con tôm hùm nhiều màu sắc cực hiếm, nặng hơn 1,5 kg.

Người đàn ông họ Zhou cho biết ông bắt được con tôm hùm khi đang đánh bắt gần thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến vào tuần trước.

{keywords}

Con tôm hùm hiếm với 6 màu xanh, tím, vàng, đen, trắng và đỏ

Con tôm hùm dài 1 m hầu hết là màu xanh với chấm vàng và sọc tím trên lưng. Chân của nó màu đen trắng và đuôi thì màu đỏ. Như vậy, trên người của nó có tới 6 màu.

Zhou cho biết ông chưa bao giờ nhìn thấy một con tôm hùm nào như vậy trong suốt 40 năm đánh bắt. Sau khi tra cứu trên mạng, bạn bè và hàng xóm của ông tin rằng nó thuộc loài tôm hùm bông rất hiếm với tên khoa học là Panulirus ornatus.

Dựa trên bức ảnh mà Zhou cung cấp, các quan chức đánh bắt hải sản địa phương cho biết nhiều khả năng đây chính là loài tôm hùm bông hiếm gặp. Tuy nhiên, các quan chức cần phải nhìn con vật trực tiếp mới có thể xác định nó thuộc loài nào.

Panulirus ornatus là loài tôm hùm có kích cỡ lớn nhất. Chúng thích sống trong lớp bùn nhiều cát gần các rạn san hô sâu dưới đáy biển. Nhật Bản, Ấn Độ Dương và Nam Thái Bình Dương là môi trường sống chính của loài tôm hùm này. Chúng hiếm khi xuất hiện ở vùng biển Chiết Giang-Phúc Kiến, Trung Quốc.

Tuy nhiên, năm 2010, một ngư dân ở tỉnh Chiết Giang cũng đã bắt được một con tôm hùm tương tự tại biển Hoa Đông và bán với giá 600.000 nhân dân tệ (khoảng 1,95 tỷ đồng).

(Theo ECNS/ Dân Việt)