Maybach là thương hiệu xe siêu sang từng được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, bên cạnh hai hãng Rolls-Royce và Bentley. Tính đến nay, nhiều xe ở nước ta vẫn chưa đổi chủ và có giá cao ngang ngửa những chiếc Mercedes-Maybach đời mới, bởi giá trị thương hiệu cùng số lượng xe giới hạn.

W-maybach 62s 1.jpg

Chiếc Maybach 62S Zeppelin này là một trong những chiếc hiếm hoi tại Việt Nam. Năm 2011, chiếc đầu tiên cập bến nước ta có giá bán sau thuế lên tới 2 triệu USD, tương đương khoảng 40 tỷ đồng ở thời điểm đó. Tính đến nay, đã có 6 chiếc phiên bản này về Việt Nam.

Zeppelin là phiên bản giới hạn của mẫu Maybach 62S, sản xuất chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới. Tại Mỹ, mẫu xe có giá khởi điểm lên tới 677.000 USD - cao hơn khoảng 221.000 USD so với bản thường. 

Mới đây, chiếc Maybach 62S bản giới hạn mang biển ngũ quý 5 đầu số tỉnh Quảng Ninh đã xuất hiện trên phố Lê Phụng Hiểu (TP.Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó, xe mang biển số 80H-6869. Năm 2017, xe được sang Đức để thực hiện cuộc đại tu sau nhiều năm sử dụng, bao gồm thay mới và bảo dưỡng tổng thể xe.

W-maybach 62s 4.jpg

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xế hộp thuộc sở hữu của một đại gia chơi xe có tiếng ở Quảng Ninh. Garage xe của vị đại gia này gồm nhiều mẫu xe đắt đỏ như Porsche 911 Carrera S Cabriolet, Dodge Challenger SRT Hellcat, Bentley Continental GTC, Mercedes-Maybach S 680, Mercedes-AMG G 63, Land Rover Range Rover, Lincoln Navigator,...

Chiếc Maybach 62S Zeppelin có ngoại thất sơn màu đen, tô điểm bằng đường viền màu xám kéo dài hai bên thân xe. Do đã được đại tu tại Đức, diện mạo xe đã mới và bóng bẩy hơn. Cụm đèn chiếu sáng dùng loại Bi-LED, tích hợp đèn báo rẽ dùng bóng đèn loại halogen.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, sơn màu xám mờ. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen. Ngoài ra, dòng chữ Zeppelin xuất hiện ở một số vị trí như logo đầu và đuôi xe, bậc cửa.

W-maybach 62s 9.jpg

Maybach 62S Zeppelin vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 5.5 lít như bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, các kỹ sư của AMG đã tinh chỉnh nâng công suất tối đa lên mức 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số tự động 5 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

W-maybach 62s 10.jpg

Hiện nay, một chiếc Maybach 62S Zeppelin vẫn có giá không dưới 20 tỷ đồng trên thị trường xe cũ nếu chất lượng xe còn tốt. Gần đây nhất, một chiếc 62S phiên bản giới hạn này được chào bán tại TP.HCM với giá lên tới hơn 30 tỷ đồng - cao hơn cả mẫu Mercedes-Maybach S 680 cao cấp nhất của dòng S-Class Maybach.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!