Là dòng xe cơ bắp của Mỹ rất được ưa chuộng tại Việt Nam, Ford Mustang đến nay đã có hàng chục chiếc xuất hiện ở nước ta, với đa dạng các phiên bản khác nhau, thậm chí một số xe thuộc bản giới hạn như bản kỷ niệm 50 năm (giới hạn 1.964 chiếc), hay bản giới hạn 55 chiếc trên toàn thế giới.

W-ford mustang co  1.JPG.jpg

Tuy không phải bản giới hạn nhưng chiếc Ford Mustang của một đại gia Hà Nội lại có số lượng rất ít ở Việt Nam. Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe thuộc phiên bản Grande, sản xuất từ năm 1971. Chưa rõ thời điểm xe có mặt ở nước ta cũng như số lượng xe đang lăn bánh, song rất khó để gặp một chiếc tương tự trên đường phố.

W-ford mustang co  2.JPG.jpg

Ford Mustang thế hệ đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 1964 và sản xuất đến năm 1973. Đã xuất hiện một vài chiếc thuộc thế hệ này ở nước ta, nhưng đời 1971 hiếm thấy hơn cả. Thế hệ đầu tiên cũng chứng kiến kỷ lục của hãng xe Mỹ khi có tới hơn 1 triệu xe được sản xuất chỉ trong 18 tháng đầu tiên và hơn 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 tháng.

W-ford mustang co  3.JPG.jpg

Chiếc Ford Mustang Grande 1971 này đặc biệt hơn khi hướng đến sự tiện nghi thay vì tập trung vào hiệu năng như bản 351 Cleveland hay một số phiên bản khác. Nguyên bản, xe vốn được sơn màu đỏ rực rỡ. Sau khi bán ra Hà Nội, chủ nhân chiếc xe đã đổi sang tông màu xanh lá khá lạ mắt.

W-ford mustang co  4.JPG.jpg

Phiên bản Grande đặc biệt ở nhiều chi tiết ở ngoại thất mạ crôm sáng bóng như cản trước, viền lưới tản nhiệt, ốp khung cản trước, khung viền đèn chiếu sáng/đèn hậu hay ốp cản sau. Nhờ đó, diện mạo xe thêm phần tinh tế, sang trọng hơn.

W-ford mustang co  5.JPG.jpg

Với tuổi đời hơn 50 năm, nhiều khả năng xe đã trải qua ít nhất một lần đại tu. Đơn cử như cụm đèn chiếu sáng của xe được chủ nhân nâng cấp từ bóng đèn halogen lên loại đèn Bi-LED nhằm cải thiện khả năng chiếu sáng.

Phần đầu và đuôi xe đều mang thiết kế đơn giản, áp dụng đường nét vuông vức nhưng không kém phần thể thao. Cụm đèn hậu chia thành ba đèn tách biệt - phong cách vẫn được áp dụng trên mẫu Ford Mustang hiện tại qua hàng chục năm nâng cấp và thay đổi. Bên cạnh đó, mẫu xe thể thao này thậm chí đã trang bị hệ thống ống xả đơn đặt hai bên dù sản xuất từ năm 1971.

W-ford mustang co  9.JPG.jpg

Chiếc Ford Mustang Grande 1971 của đại gia Hà Nội sử dụng bộ mâm đa chấu theo thiết kế đan xen nhau độc đáo, mang kích thước 14 inch. Tuy nhiên, đây là loại bánh xe chế tạo theo kiểu bánh căm của những chiếc xe cổ, do thương hiệu Roadster Wheels sản xuất.

W-ford mustang co  10.JPG.jpg

Khoang nội thất của xe từng bọc da tông màu trắng kem, nhưng đã bọc lại bằng màu nâu sẫm nhằm toát lên vẻ hoài cổ cho xe, đồng thời vẫn giữ được sự sang trọng vốn có. Một số chi tiết ốp nhôm như cần số hoặc một số chi tiết nhỏ trên táp-lô. Ngoài ra, hệ thống âm thanh nâng cấp lên dàn loa oval âm thanh vòm của Pioneer, giúp mang đến trải nghiệm tốt hơn cho chủ xe.

W-ford mustang co  11.JPG.jpg

Ít người biết rằng để có được doanh số ấn tượng ngay sau khi ra mắt, Ford đã phải trang bị nhiều công nghệ mới trên mẫu xe thể thao còn “non trẻ” ở thời điểm đó để cạnh tranh. Điển hình như hệ thống treo của xe vốn dùng cho xe đua, hay hệ thống kiểm soát độ bám đường, tay lái trợ lực cùng hệ thống phanh điện đi kèm phanh đĩa ở phía trước.

W-ford mustang co  12.JPG.jpg

Ford Mustang Grande 1971 sử dụng động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 143 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 3 cấp.

Hiện tại, chưa rõ chiếc Mustang 1971 này có giá trị bao nhiêu tại thị trường Việt Nam. Tại Mỹ, một chiếc xe tương tự có giá khởi điểm từ 12.000 USD (tương đương khoảng 305 triệu VNĐ) trên sàn đấu giá. Với những người yêu thích xe cổ, giá trị của chiếc Mustang hơn 50 tuổi thậm chí sẽ lên tới hàng tỷ đồng.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!