Mới đây, một bài đăng của chủ xe Ford Mustang GT tại Mỹ trên nền tảng mạng xã hội Reddit được tờ Carscoops đăng tải lại đã gây xôn xao, khi người đàn ông phải bỏ ra tới gần 1700 USD (khoảng 40 triệu đồng) mỗi tháng để duy trì chiếc xe thể thao hầm hố của mình.

Đầu năm 2022, người đàn ông này đã mua trả góp một chiếc Ford Mustang GT hoàn toàn mới với phong cách hầm hố, thể thao và khỏe khắn. 

2022 ford mustang shelby gt500 02 1636734552.jpg
Việc mua những chiếc xe đắt đỏ và vượt quá khả năng chi trả, không phù hợp với nhu cầu bản thân có thể trở thành gánh nặng của chủ nhân nếu không cân nhắc kỹ càng. Ảnh: Ford Mustang GT.

Sau một năm rưỡi đối mặt với khoản trả góp 729,98 USD hàng tháng (khoảng 17,5 triệu đồng), vợ chồng chủ xe vẫn còn khoản nợ phải trả tới gần 34.000 USD (tương đương hơn 815 triệu đồng) do mức lãi suất quá cao và họ gần như chưa trả được số lượng đáng kể tiền gốc ban đầu của chiếc xe. 

Không những vậy, với nhu cầu sử dụng thường xuyên và chặng đường di chuyển tới nơi làm việc khá đáng kể, chiếc xe dù chỉ mới vận hành khoảng hơn một năm nhưng đã có số ODO lên tới 41.000km. Điều này khiến chủ xe cũng phải bỏ ra chi phí 960 USD mỗi tháng (tương đương 23 triệu đồng) cho chi phí nhiên liệu tiêu hao và bảo trì, bảo dưỡng. 

Tổng cộng, theo chia sẻ của người đàn ông chủ nhân chiếc Ford Mustang GT, anh phải bỏ ra tới 1.689 USD mỗi tháng (khoảng hơn 40 triệu đồng) để duy trì vận hành chiếc ô tô của mình trong khi vẫn còn khoản nợ trả góp lên tới 34.000 USD cần phải trả. Với khoản chi phí khổng lồ này, có lẽ người đàn ông này sẽ phải bán lại chiếc xế cưng vì không đủ khả năng gồng gánh khoản chi phí khủng hàng tháng. 

Việc phải cân nhắc một cách kỹ càng về tài chính cá nhân và nhu cầu sử dụng trước khi mua ô tô là điều đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay để bản thân không bị mắc vào các bẫy nợ tài chính nghiêm trọng.

Hùng Dũng (theo Carscoops)