Ngày 24/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Võ Thành Đoạt (52 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) để điều tra, làm rõ về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

doi tuong Đoạt.jpg
Công an làm việc với đối tượng Võ Thành Đoạt. Ảnh: Công an Bạc Liêu

Theo cơ quan công an, khoảng tháng 5/2020, Võ Thành Đoạt, Giám đốc kinh doanh Công ty Lighting ký hợp đồng với Giám đốc Công ty RHT để mua bán găng tay y tế không bột.

Thế nhưng đến thời hạn giao hàng, Công ty Lighting không giao găng tay y tế theo đúng hợp đồng đã ký và cũng không hoàn trả tiền cho công ty RHT như đã cam kết.

Phía Công ty RHT nhiều lần liên hệ và yêu cầu Công ty Lighting hoàn trả lại số tiền đã nhận cọc, nhưng không nhận được phản hồi. 

Qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Công ty Lighting không đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế (trong đó có găng tay y tế không bột), nhưng đối tượng Đoạt đã cung cấp thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc 485.000 USD của Công ty RHT.

Trước đó, ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty Lighting.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.