Hôm nay 27/7, thông tin từ Đại tá Vương Trường Nam, Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk xác nhận, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người dưới 16 tuổi xảy ra tại huyện Ea Súp.

Theo Đại tá Vương Trường Nam, đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Văn Thương (31 tuổi, ngụ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

"Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao hồ sơ và nghi phạm cho Công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật", Đại tá Vương Trường Nam cho biết thêm.

Đối tượng Nguyễn Văn Thương. Ảnh: NL

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, nghi phạm Nguyễn Văn Thương đến xã Ia Rvê, huyện Ea Súp lấy danh nghĩa “tuyển dụng” người đi làm ở Bình Dương. Nhưng Thương chỉ nhắm tới những cô gái trẻ rồi đưa họ vào làm trong các động mại dâm.

Thấy nghi can Thương có những biểu hiện bất thường nên người dân nhanh chóng trình báo với lực lượng biên phòng. Ngay sau đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk xác lập chuyên án, phối hợp với các lực lượng chức năng để đấu tranh, truy bắt.

Đến ngày 25/7, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ Nguyễn Văn Thương khi đối tượng này đang lẩn trốn tại huyện M’Đrắk (Đắk Lắk).

Sau khi bị bắt, đối tượng Thương đã khai nhận đã lừa gạt rồi chuyển hai thiếu nữ 14 và 15 tuổi (trú tại huyện Ea Súp), bán cho một người (chưa rõ danh tính) tại tỉnh Bình Dương và nhận 1,9 triệu đồng.