Ngày 16/11, Công an huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Minh (36 tuổi, thường gọi là “Tèo”, trú xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình), khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. 

Minh được xác định là đối tượng ném bom xăng vào nhà một người dân ở xã Bình An, huyện Bắc Bình khiến 3 người bị thương, trong đó cháu bé 4 tháng tuổi bị bỏng nặng.

bat ke nem bom xang o binh thuan.jpg
Đối tượng Nguyễn Thanh Minh tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Như tin đã đưa, vào khoảng 17h chiều 14/11, do mâu thuẫn trong việc đòi nợ cá nhân, Minh điều khiển xe máy đi đến trước nhà chị Đ.T.Y. (31 tuổi, ở thôn An Lạc, xã Bình An, huyện Bắc Bình) và ném một chai bom xăng vào nhà chị này, gây cháy.

Lúc này, trong nhà chị Y. có 3 người dẫn đến bị thương tích gồm anh V.A.L. (34 tuổi, chồng chị Y.), cháu Đ.N.M.Q. (1 tuổi, cháu chị Y.) và cháu V.T.A. (4 tháng tuổi, con chị Y.). 

Trong đó, anh L. và cháu Q. bị bỏng nhẹ, riêng cháu A. bị bỏng mức độ 2 diện tích 28% vùng mặt, tay và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Bình đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh và truy bắt đối tượng Minh.