- Chiều 20/5, Công an huyện Duy Xuyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp giáo viên L.Đ.V (sinh năm 1977), trú thôn Phù Sa, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam vì tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, lợi dụng ngày nghỉ, giáo viên V. đã đến trường vào sổ điểm sau đó mời bảo vệ đi nhậu đến say. Giữa đêm khuya đột nhập vào trường trộm két sắt lấy 130 triệu đồng...

Chiều 20/5, Công an huyện Duy Xuyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám xét khẩn cấp nơi ở của L.Đ.V và thu hồi toàn bộ tang vật.

Ngoài ra cơ quan công an còn ra lệnh bắt khẩn cấp người đồng phạm trộm két sắt của nhà trường là N.V.L (sinh năm 1990), người làm công cho gia đình V.

Theo hồ sơ ban đầu từ cơ quan điều tra công an huyện Duy Xuyên cho biết: Vào chiều ngày 17/5/2015, lợi dụng ngày nghỉ, trường vắng, thầy giáo L.Đ.V mượn chìa khóa của bảo vệ nhà trường với lý do vào sổ điểm. Sau đó V. mời bảo vệ nhà trường đi nhậu.

Sau khi nhậu xong, vào khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, L.Đ.V gọi cho N.V.L để cùng thực hiện hành vi trộm cắp két sắt của nhà trường.

Để thực hiện hành vi trộm cắp, V canh trước cổng trường còn L vào trong phòng để két sắt, dùng xà beng phá két sắt nhưng không được. Sau đó 2 đối tượng phát hiện chiếc xe bò để trong sân trường nên đã khiêng két sắt đưa lên xe bò chở về nhà V. Tại nhà riêng, 2 đối tượng đã dùng cưa phá két sắt lấy gần 130 triệu đồng.

Theo lãnh đạo nhà trường cho biết, đây là số tiền quỹ và tiền lương, phụ cấp của thầy cô giáo trong trường chưa kịp phát.

Hiện cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ tang vật và thu hồi toàn bộ số tiền để tiếp tục điều tra xử lý.

  • Vũ Trung